Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng 20/10

(Baohatinh.vn) - Cận kề ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, khắp phố phường Hà Tĩnh rực rỡ, náo nhiệt hơn trong muôn hoa sắc thắm. Các cửa hàng nhộn nhịp khách ra vào, trên tay là bó hoa thơm ngát cùng món quà ý nghĩa dành tặng phái đẹp...

Hoa tươi “sốt” giá

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh có khá nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi cố định. Thời điểm này, các cửa hàng tấp nập khách vào ra. Ai nấy đều tỉ mẩn lựa chọn những bó hoa đẹp nhất để gửi tặng “một nửa thế giới”.

Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng 20/10 ảnh 1

Hoa tươi "đắt" khách

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu tinh thần của con người cũng tăng cao và các đấng mày râu có nhiều cơ hội hơn để chiều lòng phái nữ. Tặng hoa, quà là một trong những cách thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đối với họ. Anh Trần Xuân Hùng (phường Bắc Hà) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, ngày phụ nữ Việt Nam, tôi chọn những bó hoa đẹp nhất tặng mẹ và vợ - những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời”.

Chị Bùi Thị Thanh Nga - chủ hàng hoa Nga Tiến (đường Phan Đình Phùng) cho biết: “Nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng trong ngày lễ, cửa hàng nhập về lượng lớn hoa từ Hà Nội, Đà Lạt... Để “hút” khách, chúng tôi không ngừng đổi mới hình thức, trang trí hấp dẫn, đẹp mắt và tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng khi lựa chọn hoa”.

Năm nay, thị trường hoa tươi khá phong phú. Tuy vậy, lựa chọn số 1 của các đấng mày râu bao giờ cũng là hoa hồng, từ hồng nhung, hồng bạch đến hồng vàng… Sức mua của thị trường lớn, đồng nghĩa với việc giá cả cũng theo đó “leo thang”. Theo nhận định, so với mọi năm, dịp này, hoa tăng giá nhanh và mạnh hơn. Đến thời điểm này, giá hoa tăng 30-40% tùy loại. Hoa hồng ngày thường giá 5-7.000 đồng/cành nay tăng lên 10.000 đồng/cành; hoa ly từ 35-50.000 đồng/cành, lên 70-80.000 đồng/cành, lan hồ điệp từ 150 ngàn đồng/cành, lên giá 200 ngàn đồng/cành… Theo đó, mỗi bó hoa dao động từ 100-500 ngàn đồng, thậm chí, có lẵng lên cả tiền triệu.

Không chỉ bán hoa tại quầy, các cửa hàng hoa tươi còn có chương trình điện hoa, giao hoa tại nhà nếu khách có nhu cầu. Chị Lan - chủ hàng hoa (đường Trần Phú) chia sẻ: “Chúng tôi nhận được khá nhiều đơn đặt hàng điện hoa. Chủ yếu là những người ở xa muốn thể hiện tình yêu với người phụ nữ của mình, hoặc nhiều chàng trai muốn gây bất ngờ cho người yêu…”.

Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng 20/10 ảnh 2

Nhiều khách hàng cũng quan tâm cây cảnh thiên nhiên

Xu hướng quà tặng năm nay còn thiên về cây cảnh, gợi sự mới mẻ và gần gũi với thiên nhiên. Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh dịp này nhập về số lượng lớn hoa xương rồng và đủ loại cây cảnh tí hon. Tất cả được trang trí ấn tượng, bắt mắt, gây sự chú ý đặc biệt đối với khách hàng…

Rộn ràng quà tặng

Bên cạnh hoa tươi, các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách, nữ trang… cũng là những món quà thu hút trong dịp lễ 20/10. Chị Nguyễn Thị Hoa Mai (thị trấn Nghèn - Can Lộc) chia sẻ: “Quần áo là sự lựa chọn của tôi dành tặng những người phụ nữ yêu quý, bởi nó vừa thiết thực, gần gũi mà không kém phần ý nghĩa”.

Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng 20/10 ảnh 3

Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh khuyến mãi nhiều mặt hàng trong dịp 20/10

Ngoài ra, mỹ phẩm cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Chủ một shop mỹ phẩm (đường Xuân Diệu) cho biết: “Lượng khách mua hàng gần ngày lễ tăng mạnh, chủ yếu là các dòng mỹ phẩm xuất Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp… Khác với hoa, ngày lễ nhưng giá mỹ phẩm nhìn chung không có biến động lớn. Giá cả phong phú tùy chủng loại, dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng, thậm chí, có loại cả chục triệu đồng/bộ…”.

Để tri ân “một nửa thế giới”, nhân dịp này, các cửa hàng, trung tâm mua sắm lớn đều tung ra các chương trình khuyến mãi dành tặng chị em khi mua sắm. Các cửa hàng mỹ phẩm giảm từ

10-20% chào mừng 20/10. Đặc biệt, từ 4 - 26/10, Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh thực hiện chương trình khuyến mãi “Thân thương dáng Việt”. Theo đó, giảm giá hấp dẫn các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước hoa, đồ nội trợ… và kèm theo nhiều món quà ý nghĩa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast