Sôi động thị trường ô tô dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Kinh tế trong nước đã dần ổn định, việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng dễ dàng hơn và nhu cầu sắm ô tô chơi tết lớn... là những lực đẩy khiến thị trường ô tô cuối năm “nóng” hơn bao giờ hết.

Sôi động thị trường ô tô dịp cuối năm ảnh 1
Khách hàng tham quan, mua sắm tại Huyndai Dũng Lạc Hà Tĩnh.

2015 được đánh giá là một năm “bội thu” của ngành kinh doanh ô tô trên toàn quốc. Tại Hà Tĩnh, Công ty TNHH Ô tô Dũng Lạc (Hyundai Dũng Lạc), Công ty CP Ô tô Hà Vinh (Hà Vinh Auto), Công ty CP Xây lắp và Thương mại ô tô Hoàng Hà (Hoàng Hà Auto) đang tạo được “sức hút” với thị trường, đặc biệt là vào thời điểm những tháng cuối năm.

Theo ghi nhận, tuy chưa cận kề tết, song, sức mua đã lan rộng ở tất cả các dòng xe, từ Toyota, Ford, Lexus cho đến KIA, Nissan, Hyundai… với số lượng bán ra không ngừng tăng cao. Anh Phạm Văn Trung - phụ trách kinh doanh tại Hà Vinh Auto (xã Thạch Bình - TP Hà Tĩnh) cho biết: “So với đầu năm và giữa năm, sức mua thời điểm cuối năm tăng tới 1,5 lần. Thậm chí, thời điểm hiện tại, tuy giá xe hãng Toyota đã tăng từ 20-60 triệu đồng/chiếc nhưng sức mua cũng không chững lại”.

“Với hãng Toyota thì các dòng Vios, Corolla Altis, Camry… vẫn là những sự lựa chọn quen thuộc của khách hàng. Vừa túi tiền, thiết kế thanh lịch, sang trọng, chiếc Vios thế hệ nâng cấp phiên bản mới luôn khẳng định được vị thế. Đặc biệt, Vios màu cát sa mạc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường trong nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng với khoảng 70-90% người tiêu dùng lựa chọn” - anh Trung cho biết thêm.

Anh Lê Anh Thông – Trưởng phòng Kinh doanh tại Hoàng Hà Auto (xã Thạch Bình) chia sẻ: “Doanh nghiệp chuyên kinh doanh các dòng xe do tập đoàn Trường Hải (THACO) lắp ráp, nhập khẩu và phân phối. Thời điểm này, số lượng bán ra tăng đột biến. Nếu bình quân khách hàng đăng ký từ 150-200 xe/tháng thì thời điểm này đã tăng lên tới 300 xe/tháng”.

Sôi động thị trường ô tô dịp cuối năm ảnh 2
Để “ghi điểm”, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô đều xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Tại Auto Hoàng Hà, KIA Morning, KIA Rio, KIA K3, KIA Sportage… là những phiên bản đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bởi mẫu mã đẹp, nội thất ưa nhìn, tính năng vượt trội cũng như mức giá phù hợp. Ngoài ra, nếu trước đây, người tiêu dùng vẫn thiên về xe nhập khẩu nguyên chiếc thì nay, xe lắp ráp trong nước cũng đã tạo được sức “nóng” trên thị trường do có sự cải tiến ngày càng cao về mẫu mã và chất lượng.

Để “ghi điểm”, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô đều xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Ngoài bộ phận tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng các thông tin cần thiết, các đơn vị còn xây dựng dịch vụ sửa chữa với đội ngũ nhân viên có trình độ, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, đáp ứng những yêu cầu khắt khe về kỹ thuật, tạo cho khách hàng sự an tâm về chất lượng. Thời điểm này, các doanh nghiệp còn áp dụng những chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

Theo đó, khi mua xe tại Hà Vinh Auto, khách hàng sẽ được sự hỗ trợ giảm giá bằng tiền mặt với mức giảm dao động từ 2-4%/xe. Còn tại Hoàng Hà Auto, khách hàng được giảm giá từ 10-20 triệu đồng/xe tùy từng dòng sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng bảo hiểm vật chất toàn phần cho xe trong thời hạn 1 năm và được hỗ trợ toàn bộ phần phụ kiện của xe như: lót sàn, dán phim cách nhiệt…

Theo tìm hiểu của phóng viên, cận tết, thị trường ô tô ở Hà Tĩnh đã trở nên sôi động, lượng xe bán ra lớn. Bên cạnh đó, kinh tế trong nước đã tăng trưởng trở lại, việc tiếp cận vốn ngân hàng của người dân dễ dàng hơn cũng là lực đẩy cho thị trường ô tô. Đặc biệt, trước đây, các loại xe nhập khẩu dưới 24 chỗ được áp thuế tiêu thụ đặc biệt, tuy nhiên, từ ngày 1/1/2016, theo Nghị định 108/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi thì cách tính thuế được dựa trên mức giá bán buôn (tới đại lý) nhưng không được thấp hơn 105% giá vốn. Cách tính này sẽ đẩy thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp lên cao, buộc nhà nhập khẩu phải tăng giá xe bán lẻ tới khách hàng nên nhiều người cũng tranh thủ mua xe vào dịp này để “chạy” thuế...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast