Sôi động thị trường quà tặng 8/3

(Baohatinh.vn) - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không những là ngày các chị em phụ nữ được tôn vinh mà còn là dịp để các đấng mày râu bày tỏ tình cảm đối với “một nửa còn lại của thế giới”. Những bông hoa, các món quà nhỏ xinh thường được chọn để thay lời muốn nói nên thị trường quà tặng 8/3 năm nay được đánh giá sôi động sớm hơn mọi năm.

Những hộp quà được gói xinh xắn từ các nhãn hàng hóa mỹ phẩm dành cho phụ nữ được nhiều khách hàng lựa chọn trong dịp này.

Những hộp quà được gói xinh xắn từ các nhãn hàng hóa mỹ phẩm dành cho phụ nữ được nhiều khách hàng lựa chọn trong dịp này.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay trùng vào thứ 3 nên các đấng mày râu đã rục rịch chọn quà vào những ngày nghỉ trước đó. Nắm bắt thị trường, các cửa hàng, sạp kinh doanh quà tặng đã tích cực chuẩn bị hàng hóa từ sớm nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng. Theo ghi nhận, mặc dù chưa đến chính lễ nhưng tại các cửa hàng hoa tươi, mỹ phẩm, siêu thị đã tấp nập khách.

Hoa tươi luôn là món quà truyền thống “hút khách” nhất. Dọc các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa trên đường Phan Đình Phùng, Trần Phú, Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh)... đã ngập tràn hoa hồng các loại, phong lan, ly, tường vi… với nhiều nguồn nhập khác nhau. Ngoài ra, nhiều quầy bán hoa di động theo mùa vụ cũng tranh thủ kiếm thêm thu nhập.

Thị trường hoa năm nay không biến động nhiều so với mọi năm, nhưng kiểu dáng cắm hoa lại “ghi điểm” với những lẵng, bình, giỏ hoa ấn tượng. Đang tần ngần trước cửa hàng hoa đầy màu sắc, anh Nguyễn Văn Đức (TP Hà Tĩnh) dí dỏm: “Tranh thủ ngày cuối tuần, anh đi chọn quà tặng vợ. Năm nay thay bằng việc tặng bó hoa đơn giản thì anh chọn lẵng hoa hồng vàng mà người bán giới thiệu là “tình yêu bất tử”. Thấy đẹp, ý nghĩa, giá lại không quá đắt nên chắc là…vợ ưng”.

Theo khảo sát trên địa bàn thành phố, năm nay, lượng hoa khá dồi dào, giá tăng nhưng không đáng kể. Hoa hồng dao động từ 10-15 nghìn đồng/cành (nhập trong nước), 30-35 nghìn đồng/cành (hoa hồng Hàn Quốc); hoa ly 40-50 nghìn/cành… Các loại hoa khác giá cao hơn ngày thường nhưng mức chênh lệch không quá cao: từ 100-300 nghìn đồng/bó; từ 200 - 1 triệu đồng/lẵng; từ 500 nghìn - 7 triệu đồng/bình… tùy loại.

Thị trường hoa tươi phong phú với nhiều chủng loại và kiểu cắm đẹp mắt.

Thị trường hoa tươi phong phú với nhiều chủng loại và kiểu cắm đẹp mắt.

Ngoài ra, những năm gần đây, các đấng mày râu cũng đầu tư công sức và tiền bạc để săn những món quà có giá trị sử dụng dành tặng phái đẹp. Son môi, nước hoa, quần áo và cả đồ gia dụng được nhiều quý ông chọn lựa. Anh Lê Hữu Phước (Lộc Hà) sau khi được tư vấn mua nước hoa tặng bạn gái gãi đầu, gãi tai: “Thật ra mình cũng đã dò hỏi bạn gái là thích dòng nước hoa nào nhưng khi đến đây thì “loạn xì ngầu”. Loại nào cũng thơm nên mình quyết định chọn set nước hoa mini của Gucci gồm 5 lọ nhỏ với 5 mùi khác nhau để bạn gái thay đổi”.

Anh Phan Hữu Duy (Cẩm Xuyên) đang chọn đồ ở gian hàng gia dụng - Siêu thị Co.opmart lại thực tế hơn: “Năm nay, vì hai vợ chồng mới cưới nên mình sẽ tặng vợ món quà “độc” hơn năm ngoái. Chiếc nồi nướng điện của hãng Panasonic này sẽ giúp vợ chồng mình có những món ăn hấp dẫn hơn…”.

Ngoài việc chuẩn bị nguồn cung dồi dào, nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhằm giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn. Các chương trình khuyến mãi hướng nhiều vào đối tượng khách hàng với các sản phẩm, quà tặng được gói rất bắt mắt. Tại siêu thị Co.opmart, các sản phẩm dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm… được đóng gói thành những hộp quà lịch sự, với nhiều mức giá khác nhau và nhiều sản phẩm quà tặng hấp dẫn khác. Các cửa hàng tung chương trình giảm giá trên mỗi sản phẩm từ 10-20% hoặc tặng quà kèm theo…

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast