Tăng cường quản lý chất lượng hàng hóa, bình ổn thị trường

(Baohatinh.vn) - Sáng sớm nay (21/1), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đi kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán và công tác quản lý thị trường tại một số chợ trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng đoàn đã kiểm tra các hộ kinh doanh thực phẩm, rau củ quả, bánh kẹo, hàng tạp hóa tại chợ Nghèn (thị trấn Can Lộc) và chợ Cày (thị trấn Thạch Hà).

tang cuong quan ly chat luong hang hoa binh on thi truong
tang cuong quan ly chat luong hang hoa binh on thi truong
tang cuong quan ly chat luong hang hoa binh on thi truong

Đoàn kiểm tra kinh doanh thực phẩm, rau quả, bánh kẹo tại chợ Nghèn (Can Lộc)

Nhìn chung, các mặt hàng được bà con tiểu thương chuẩn bị khá nhiều, phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Theo các hộ kinh doanh cho biết, mặc dù đã cận Tết nhưng sức mua vẫn chưa tăng nhiều so với ngày thường, đặc biệt giá cả không tăng.

Qua kiểm tra tại các quầy hàng kinh doanh thịt lợn, thịt bò cho thấy, các hộ kinh doanh đã chấp hành nghiêm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; sản phẩm được đóng dấu kiểm dịch và giết mổ tại các lò mổ tập trung.

tang cuong quan ly chat luong hang hoa binh on thi truong

... và chợ Cày (Thạch Hà)

Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, điều kiện kinh doanh đang hết sức chật chội, dột nát, bẩn thỉu; đặc biệt tại các quầy thịt, cá điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đảm bảo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng động viên bà con tiểu thương khắc phục khó khăn, chủ động các nguồn hàng đáp ứng nhu mua sắm của người dân. Đặc biệt, hàng hóa cung cấp ra thị trường phải đảm bảo chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, được các cơ quan chuyên môn kiểm định chất lượng.

Cơ quan quản lý thị trường, BQL các chợ tăng cường công tác kiểm tra, chủ động ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đảm bảo ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu của người dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh, tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết an toàn, tiết kiệm.

Ông Nguyễn Viết Minh, chủ hàng kinh doanh thịt ở chợ Nghèn

“Những ngày gân đây, do giá lợn hơi giảm nên giá lợn thịt cũng giảm khá sâu, chỉ 70.000-80.000 đồng/kg (giảm so với trước từ 20.00-25.000 đồng). Thịt bò vẫn giữ nguyên, loại đặc biệt giá 250.000đ/kg, loại thường giá 210.000-230.000 đồng/kg”.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast