Tăng cường quản lý thị trường Tết tại TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Trước, trong và sau tết Nguyên đán là thời điểm cung - cầu hàng hóa tăng cao, cũng là lúc các hoạt động vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, gian lận thương mại có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Đội Quản lý thị trường TX Hồng Lĩnh (Đội QLTT số 2) đã chủ động tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi gian lận thương mại.

tang cuong quan ly thi truong tet tai tx hong linh

Đội QLTT số 2 kiểm tra phối hợp với BQL chợ Hồng Lĩnh kiểm tra các kiốt kinh doanh thực phẩm

Đội QLTT số 2 quản lý địa bàn TX Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân. Đây là 2 là địa bàn trung tâm cửa ngõ phía Bắc của tỉnh, tiếp giáp với thành phố Vinh và có 2 tuyến QL 1A, 8A đi qua. Với địa bàn rộng, giao thông thuận lợi đã tạo điều kiện cho các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại hoạt động.

“Năm 2016, Đội QLTT số 2 đã kiểm tra, xử lý 550 vụ, tổng tiền xử phạt hành chính, trị giá hàng tịch thu và tiêu hủy gần 1,9 tỷ đồng. Đặc biệt, 2 tháng cuối năm, đội đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển 7 tấn thịt đã bốc mùi hôi thối, không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không có nguồn gốc xuất xứ. Đội QLTT số 2 đã tiến hành xử phạt hành chính và phối hợp chính quyền địa phương tiêu hủy tang vật” - Đội trưởng Đội QLTT số 2 Trương Quang Huy cho biết.

tang cuong quan ly thi truong tet tai tx hong linh

... và kiểm tra điểm cân đối chứng

Cùng đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 2 đi kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn TX Hồng Lĩnh, có thể thấy, thị trường hàng hóa tết đã khá đa dạng, phong phú. Tại trung tâm thương mại Hồng Lĩnh, thấy rõ không khí mua sắm tấp nập của bà con.

Ông Nguyễn Văn Diệu – Trưởng BQL chợ Hồng Lĩnh cho biết, ngay sau khi đưa chợ mới vào hoạt động, BQL chợ đã phối hợp với Đội QLTT số 2 tổ chức tuyên truyền các quy định về QLTT và triển khai niêm yết giá tại tất cả các ki-ốt. Đặc biệt, các loại thực phẩm gia súc, gia cầm khi đưa vào chợ đều phải có dấu chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y và phải giết mổ tại lò mổ tập trung. Vì quyền lợi người tiêu dùng, BQL chợ đã đặt các điểm cân đối chứng phục vụ bà con có nhu cầu kiểm tra lại trọng lượng hàng hóa.

Đội trưởng Trương Quang Huy cho biết, với mục tiêu ngăn chặn có hiệu quả, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại, Đội QLTT số 2 tiếp tục triển khai nhiều đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vì môi trường kinh doanh lành mạnh, bền vững; đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast