Thị trường điện lạnh Hà Tĩnh: “Nóng” lên cùng... nắng!

(Baohatinh.vn) - Những đợt nắng nóng gần đây khiến thị trường điện lạnh trên địa bàn TP Hà Tĩnh bắt đầu nhộn nhịp. Các siêu thị, cửa hàng điện lạnh đang tung ra các dòng sản phẩm máy điều hòa, tủ lạnh, quạt điện... nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Thị trường điện lạnh Hà Tĩnh: “Nóng” lên cùng... nắng! ảnh 1

Trung tâm Điện tử - Điện lạnh Nga Khanh cung ứng nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu thị trường.

Những ngày gần đây, nhiều người bắt đầu tìm đến các trung tâm điện máy, cửa hàng kinh doanh thiết bị điện lạnh trên địa bàn TP Hà Tĩnh để lựa chọn các sản phẩm phục vụ cho ngày hè nắng nóng. Siêu thị điện máy Ông Nhân nằm trên đường Phan Đình Phùng, khách hàng ra vào khá đông, chủ yếu tìm đến gian hàng máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, quạt điện... Vợ chồng anh Lợi (phường Nguyễn Du) đang tham khảo các loại máy điều hòa nhiệt độ cho biết: “Thời tiết mấy hôm nay quá nóng, không có máy điều hòa nên rất khó ngủ. Nhiều lúc, cả nhà phải ra ngoài sân hóng gió, mệt mỏi lắm!. Hôm nay, vợ chồng tôi quyết định mua máy điều hòa nhiệt độ để phục vụ nhu cầu của gia đình trong mùa hè".

Theo chủ Siêu thị điện máy Ông Nhân, thời gian gần đây, lượng khách mua các thiết bị điện lạnh tăng so với bình thường, chủ yếu là máy điều hòa nhiệt độ và tủ lạnh... Ngày cao điểm, siêu thị bán được 4-5 máy điều hòa, 2-3 tủ lạnh; còn ti vi và một số thiết bị điện tử khác vài ba ngày mới bán được 1 cái...

Tại Trung tâm Điện tử - Điện lạnh Nga Khanh (đường Nguyễn Chí Thanh), nhiều khách hàng đang được nhân viên tư vấn mua các loại sản phẩm điện lạnh. Một số khách hàng làm thủ tục mua hàng và được nhân viên trung tâm vận chuyển về tận nơi lắp đặt. Chị Nguyễn Thị Tuyết (xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) cho biết: “Mặc dù, thời điểm này chưa cần thiết nhưng tôi vẫn đi mua tủ lạnh vì sợ vào giữa hè giá cả tăng cao. Đề phòng mất điện giữa mùa khô, tôi mua thêm quạt tích điện, có thể hoạt động được 3-4 giờ phục vụ các cháu nhỏ”.

Theo quan sát, tại các trung tâm, siêu thị và cửa hàng kinh doanh thiết bị điện lạnh, nhất là các hãng Samsung, Panasonic, LG... nhà sản xuất đưa ra nhiều dòng máy lạnh có thiết kế, mẫu mã, kiểu dáng mới với nhiều tính năng hiện đại. Nhiều dòng máy điều hòa, tủ lạnh Panasonic hay LG sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng và khả năng làm lạnh nhanh, làm sạch không khí, lọc khuẩn... Ngoài ra, các nhà sản xuất còn dán nhãn năng lượng lên sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ phân biệt và lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện phù hợp nhu cầu sử dụng. Các sản phẩm này có giá từ 6-12 triệu đồng/cái, tùy loại.

Chị Tâm - nhân viên bán hàng Trung tâm Điện tử - Điện lạnh Nga Khanh cho hay: Cùng với việc đổi mới mẫu mã, sản phẩm điện lạnh năm nay cũng có những thay đổi đáng kể về công nghệ với nhiều tính năng ưu việt, giá cả phù hợp. Thời điểm này, giá những mặt hàng trên vẫn ổn định, thu hút nhiều khách hàng.

Năm nay, mùa nóng đến sớm và kéo dài, khiến nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện lạnh dự báo tăng vọt. Để đón đầu nhu cầu khách hàng, ngay từ đầu tháng 4, các trung tâm, siêu thị điện máy và cửa hàng bán lẻ tại TP Hà Tĩnh đã chủ động liên hệ với các hãng đặt hàng từ trước, đáp ứng sự lựa chọn của người tiêu dùng. Ngoài ra, đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: giảm giá sản phẩm, miễn phí công lắp đặt, kèm theo quà tặng khi mua sản phẩm...

Theo khuyến cáo từ các nhà phân phối chính thức, khi mua hàng, người tiêu dùng nên cảnh giác với các sản phẩm được quảng cáo là tiết kiệm điện nhưng không rõ nguồn gốc. Để đảm bảo chất lượng, khách hàng nên chọn mua sản phẩm ở các trung tâm, cửa hàng uy tín, có chế độ bảo hành tốt, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast