Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động nhờ ưu đãi thuế, “sốt” xe Kia Seltos!

(Baohatinh.vn) - Việc Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong nước và gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước đã kích cầu tiêu dùng, khiến thị trường ô tô ở Hà Tĩnh trở nên sôi động…

Giảm hơn 42,7 tỷ đồng thuế trước bạ ô tô

Theo dữ liệu đăng ký của Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 28/6 đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 1.351 xe ô tô mới được đăng ký, tăng hơn so với cùng thời điểm năm 2019 là 927 xe. Con số này cho thấy, sức tiêu thụ xe ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh từ tháng 7 đã trở nên sôi động hơn một phần nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động nhờ ưu đãi thuế, “sốt” xe Kia Seltos!

Người dân nộp lệ phí trước bạ ô tô tại Chi cục thuế Khu vực TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên.

Ông Nguyễn Cảnh Bảy – Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (Cục thuế Hà Tĩnh) cho biết: “Theo Nghị định số 70/2020/NĐ-CP, từ ngày 28/6 đến hết năm 2020, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%. Từ khi Nghị định có hiệu lực đến nay, toàn tỉnh có 1.351 xe ô tô trong nước được giảm thuế với số tiền hơn 42,7 tỷ đồng”.

Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động nhờ ưu đãi thuế, “sốt” xe Kia Seltos!

Khách hàng mua xe tại Đại lý Toyota Phú Tài Đức Hà Tĩnh.

Nghị định số 70/2020/NĐ-CP nhằm kích thích tiêu dùng trong nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 84/2020/NQ-CP kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sau đại dịch COVID-19.

Cụ thể, việc giảm 1/2 lệ phí trước bạ xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thì người dân sẽ được giảm lệ phí trước bạ từ vài chục tới cả trăm triệu đồng tùy từng loại xe, do đó, đã kích thích mua sắm, kích cầu mặt hàng này.

Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động nhờ ưu đãi thuế, “sốt” xe Kia Seltos!

Gia đình chị Nguyễn Thị Thắm (thị trấn Nghèn, Can Lộc) nhận bàn giao xe mới

Không chỉ giảm 50% lệ phí trước bạ cho người mua xe ô tô trong nước, Chính phủ cũng vừa ban hành Nghị định số 109/2020/NĐ-CP ngày 15/9/2020 gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Việc hoãn nộp thuế giúp các hãng sản xuất xe có điều kiện về vốn để có thể tung ra một số biện pháp kích cầu như: giảm giá, khuyến mãi.

“Sốt” mẫu xe Kia Seltos

Có mặt tại Đại lý Toyota Phú Tài Đức Hà Tĩnh, chúng tôi chứng kiến không khí mua sắm sôi động. Ông Phạm Minh Văn – Giám đốc Đại lý Toyota Phú Tài Đức Hà Tĩnh cho biết: “Riêng ngày 25/9, đại lý giao 15 xe cho khách hàng và triển khai ký mới nhiều đơn hàng. Những dòng xe Toyota Vios, Corolla Altis đang bán chạy nhất vì được giảm 50% lệ phí trước bạ và được hãng giảm giá, khuyến mãi nhiều”.

Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động nhờ ưu đãi thuế, “sốt” xe Kia Seltos!

Khách hàng mua xe hãng Toyota ngồi chờ đến lượt giao dịch

Theo đó, nếu mua chiếc Corolla Altis 2.0V lúc này (giá giao dịch 720 triệu), khách hàng tiết kiệm được hơn 230 triệu đồng so với vài tháng trước (đã bao gồm giảm 50% lệ phí trước bạ). Tương tự, xe Toyota Vios 2020 cũng đang được đại lý giảm từ 23,5 đến 34,2 triệu đồng tùy phiên bản.

Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động nhờ ưu đãi thuế, “sốt” xe Kia Seltos!

Mẫu xe Kia Seltos vừa ra mắt của hãng Kia đang “gây sốt” trên thị trường Hà Tĩnh.

Thị trường ô tô Hà Tĩnh hiện đang “sốt” xe Kia Seltos – mẫu xe vừa được ra mắt cuối tháng 7/2020. Anh Lê Văn Thủy – Giám đốc điều hành Đại lý Kia Mazda Hoàng Hà Hà Tĩnh chia sẻ: “Hiện nay, đại lý đã ký chờ đơn hàng xe Kia Seltos của hơn 50 khách hàng và bắt đầu giao xe từ ngày 20/9. Nhiều khách hàng mới ký phải đến tháng 11 mới được nhận xe vì số lượng sản xuất có hạn”.

Ngoài xe trong nước, ô tô nhập khẩu cũng đang được người tiêu dùng Hà Tĩnh hết sức quan tâm với những mức giá ưu đãi. Như dòng Mazda, để kích cầu tiêu dùng, Đại lý Kia Mazda Hoàng Hà Hà Tĩnh thực hiện hỗ trợ khách hàng 50% thuế đăng ký trước bạ.

Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động nhờ ưu đãi thuế, “sốt” xe Kia Seltos!

Các đại lý ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh tặng thêm nhiều ưu đãi dịch vụ để thu hút khách hàng, kích cầu thị trường.

Các đại lý: Toyota, Nissan, Honda, Hyundai trên địa bàn cũng đang triển khai nhiều chương trình như: giảm tiền mặt, tặng bảo hiểm, tặng gói phụ kiện, tặng thẻ ưu đãi dịch vụ… để “khuấy động” thị trường ô tô Hà Tĩnh những tháng cuối năm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast