Thị trường sau tết, rau xanh, hải sản không bị “đội” giá

(Baohatinh.vn) - Sau những ngày nghỉ tết Tân Sửu, tại các chợ dân sinh, siêu thị, đại lý ở Hà Tĩnh, hàng hóa đã được bày bán nhiều song người mua thưa vắng...

Thị trường sau tết, rau xanh, hải sản không bị “đội” giá

Ra tết, hàng hóa tại các chợ, điểm mua sắm tiêu thụ chậm do nhu cầu tiêu dùng của người dân còn ít.

Theo ghi nhận, vào những ngày đầu năm mới, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại siêu thị, chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh thưa thớt. Ghi nhận tại chợ TP Hà Tĩnh ngày 20/2, khách chủ yếu mua hàng ở khu vực thực phẩm tươi sống, còn trong đình chợ, các quầy hàng quần áo, giày dép, vải... chỉ lác đác vài khách ra vào.

Tại các chợ dân sinh, các mặt hàng thực phẩm như: thịt lợn, thịt gà, thịt bò… trong tết và những ngày đầu năm mới giá tăng nhẹ, hiện đã quay về mức giá như trước tết Nguyên đán Tân Sửu. Cụ thể, thịt lợn khoảng 130 – 150.000 đồng/kg; thịt bò 230 - 260.000 đồng/kg; tôm nuôi 150 – 220.000 đồng/kg; tôm biển loại to 400 – 450.000 đồng/kg; cá trắm cắt khoanh 150.000 đồng/kg; cá thu, cá bống bớp 250.000 đồng/kg; mực tươi 250.000 đồng/kg; rau mồng tơi, rau cải 5.000 đồng/bó; các loại củ quả như: su hào, cà rốt, đậu cove, súp lơ xanh… từ 10 – 15.000 đồng/kg; hoa quả tươi như: táo, thanh long, cam, xoài, nhãn... từ 30 – 45.000 đồng/kg.

Thị trường sau tết, rau xanh, hải sản không bị “đội” giá

Giá thịt lợn hiện đã về mức 130.000 - 150.000 đồng/kg.

Bà Trần Thị Thủy – tiểu thương bán thịt lợn tại chợ TP Hà Tĩnh cho hay: “Mùng 6, chúng tôi mở hàng trở lại. Giá thịt lợn hiện nay dao động từ 130 – 150.000 đồng/kg, ngang với mức giá ngày thường. Năm nay chợ tết chỉ có một số mặt hàng tăng giá nhẹ, không có hàng hóa gì tăng đột biến. Chỉ có ngày mùng 2, giá thịt lợn cao tới 200.000 đồng/kg do số lượng người bán quá ít nhưng những ngày sau đó đã hạ xuống thấp".

Đặc biệt, khác với những năm trước, mặt hàng rau xanh sau tết năm nay được các tiểu thương và người tiêu dùng đánh giá là nguồn hàng phong phú, không chỉ rau các nơi nhập về mà bà con nội tỉnh trồng cũng rất nhiều. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi cho sản xuất nên các loại rau củ quả vụ đông phát triển tốt, năng suất cao.

Thị trường sau tết, rau xanh, hải sản không bị “đội” giá

Sau tết Nguyên đán Tân Sửu, rau xanh có nguồn cung phong phú, giá rẻ.

Chị Bùi Thị Hường – tiểu thương chợ Vườn Ươm (TP Hà Tĩnh) thông tin: “Thông thường sau tết Nguyên đán, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống như: rau xanh, cá, hàng hải sản tăng cao vì tiêu thụ mạnh, nhưng năm nay, giá rẻ hơn trước tết. Nhất là rau củ, bán khắp chợ, rau gì cũng có nên giá rất rẻ. Tuy nhiên, người đi chợ ít lại mua số lượng không nhiều nên lượng hàng bán ra khá ít”.

Chị Nguyễn Thị Mai Anh – phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Sau tết, nhiều người lựa chọn rau xanh, hải sản thay cho món thịt trong bữa ăn. Vì thế, giá những mặt hàng này thường bị “đội” lên 2-3 lần, nhất là từ khoảng mùng 2 đến mùng 10 tết. Tuy nhiên, năm nay, giá các loại thực phẩm này lại rẻ bất ngờ. Không những thế, số lượng bán nhiều nên rất dễ mua”.

Thị trường sau tết, rau xanh, hải sản không bị “đội” giá

Siêu thị những ngày sau tết, sức mua giảm mạnh.

Anh Trần Đình Chung – phụ trách Marketing, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: Siêu thị bắt đầu mở cửa từ sáng mùng 4 tết để phục vụ khách hàng. Các biện pháp phòng dịch đối với nhân viên, khử khuẩn dụng cụ, nhắc nhở khách đeo khẩu trang khi vào siêu thị vẫn được thực hiện chặt.

Tuy nhiên, sau tết, lượng khách giảm mạnh do trước tết người dân mua sắm nhiều, từ đồ dùng gia đình đến thực phẩm.

Thị trường sau tết, rau xanh, hải sản không bị “đội” giá

Khu vực quầy thu ngân thông thoáng, không còn cảnh đông đúc như dịp cận tết.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa, từ mùng 4 tết, hệ thống siêu thị đã trở lại hoạt động bình thường. Đối với các chợ tại các huyện, thành phố, thị xã thì từ ngày mùng 2, tiểu thương và người dân bắt đầu kinh doanh trở lại với đủ mặt hàng thực phẩm tươi sống, thủy hải sản, rau củ quả...

Những ngày sau tết, giá hầu hết các mặt hàng thiết yếu ổn định hoặc giảm so với những ngày trước tết, nguồn cung đảm bảo. Hoạt động mua bán sau tết chưa thực sự sôi động do nhu cầu tiêu dùng hàng hóa còn ít.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast