Thức dậy một tiềm năng du lịch

Mặc dù đang trong thời gian hoàn thiện bờ kè, nhưng lượng khách đổ về bãi biển Xuân Hải, xã Thạch Bằng (Lộc Hà) ngày một đông, nhất là trong những ngày nghỉ lễ vừa qua.

Biển Xuân Hải có dòng nước rất xanh, bờ cát mịn và rộng
Biển Xuân Hải có dòng nước rất xanh, bờ cát mịn và rộng

Chúng tôi đến với bãi biển Xuân Hải vào một ngày đầu tháng 5. Ấn tượng nhất với bãi biển này là có dòng nước rất xanh, bờ cát mịn và rộng… Biển Xuân Hải không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong tỉnh mà còn được rất nhiều du khách ở các tỉnh bạn.

Để phát huy lợi thế tiềm năng du lịch, trong mấy năm trở lại đây, huyện Lộc Hà đã dần quy hoạch và xây dựng bãi biển này thành điểm du lịch của huyện nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

Anh Nguyễn Tuấn Hùng, một du khách đến từ Nghệ An cho biết: “Kỳ nghỉ lễ này, ngoài việc về quê thăm ông bà, thì gia đình tôi đến bãi biển này để vui chơi".

Khi được hỏi ở Nghệ An có rất nhiều bãi biển khác đẹp hơn tại sao gia đình anh không chọn, mà anh lại chọn bãi biển này thì anh Hùng nói: "Tôi thấy bãi biển này có dòng nước rất xanh, bãi biển rất rộng và đặc biệt giá cả các mặt hàng ở đây được bán rất hợp lý, không có việc chặt chém du khách như ở các điểm du lịch khác”.

Nhà khách khang trang đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách
Nhà khách khang trang đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách

Là một huyện mới thành lập, cơ sở hạ tầng còn nhiều hạng mục cần đầu tư xây dưng, nhưng sức hút của một bãi biển đẹp đã đưa du khách đến với Xuân Hải ngày một đông. Ông Trần Ngọc Lý, Phó chủ tịch xã Thạch Bằng cho biết: “Chính quyền xã rất quan tâm đến vấn đề phát triển ngành du lịch của địa phương, nhưng để đầu tư vào bãi biển thì phải dựa vào UBND huyện, xã chỉ quản lý về mặt con người và các vấn đề như vệ sinh môi trường. Để thu hút khách du lịch đến với Xuân Hải, hàng tháng xã đã cho “ra quân” làm môi trượng tại bãi biển này. Rất vui là lượng khách đổ về đây ngày càng đông, thời cao điểm các năm trước, mỗi ngày có đến 300 – 500 người/ngày và 10.000 – 17.000 người/tháng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch của huyện”.

Đúng là tín hiệu vui, nhưng để khai thác tối đa lợi thế này thì vấn đề mà huyện Lộc Hà và xã Thạch Bằng cần phải nhanh chóng kết hợp giải quyết là đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, quy hoạch hợp lý, giải quyết vấn đề môi trường, cũng như tuyên truyền cho người dân cách ứng xử văn hóa với du khách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast