Tín hiệu vui từ chuỗi cửa hàng Mitraco food

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 năm (tháng 11/2014) kể từ khi cửa hàng đầu tiên xuất hiện tại TP Hà Tĩnh, đến nay, đã có 11 cửa hàng Mitraco food hoạt động trên địa bàn toàn quốc. Mitraco food đang là địa chỉ thu hút ngày càng nhiều khách hàng nhờ các sản phẩm có chất lượng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm của đội ngũ nhân viên.

Đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn các sản phẩm sạch tại cửa hàng Mitraco food.

Đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn các sản phẩm sạch tại cửa hàng Mitraco food.

Ngày 4/11/2014 được coi là ngày có ý nghĩa đặc biệt đối với Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh (Mitraco) nói riêng, người dân TP Hà Tĩnh nói chung khi cửa hàng Mitraco food đầu tiên xuất hiện tại số 120 đường Xuân Diệu. Các sản phẩm như xúc xích, giò, chả sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được chế biến trên dây chuyền hiện đại của Tây Ban Nha thuộc Công ty TNHH Chế biến súc sản Mitraco và nhiều loại rau, củ, quả sản xuất theo công nghệ cao tại xã Thạch Văn (Thạch Hà) được Mitraco ra mắt người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, khoảng 500 mặt hàng, trong đó, những đặc sản “Made in Hà Tĩnh” nổi tiếng như: cam chanh Khe Mây, cam Thượng Lộc, cam bù Hương Sơn, gạo Cẩm Thành, nước mắm Kỳ Ninh… được bày bán với mức giá phải chăng. Để tạo uy tín cho thương hiệu, ngoài những sản phẩm do Mitraco sản xuất, các mặt hàng rau, nông sản hay thịt, cá… muốn tham gia chuỗi cửa hàng phải có sự hỗ trợ, giám sát của Mitraco trong quá trình sản xuất…

Không chỉ tiếp thị những sản phẩm có chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Mitraco food còn thu hút người tiêu dùng bằng những sản phẩm “độc” như thịt bò Charolaise do Mitraco cung cấp và thịt lợn được sản xuất trên hệ thống chuồng trại đạt chuẩn, thức ăn trộn thảo dược nên thơm ngon và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, người tiêu dùng còn cảm thấy hài lòng bởi đội ngũ bán hàng tận tâm, được đào tạo bài bản với phong cách chuyên nghiệp; đồng thời, tiết kiệm được thời gian nhờ phương thức bán hàng qua điện thoại, mạng online, được giao hàng tận tay trong phạm vi thành phố. Bởi vậy, lượng khách tìm đến Mitraco food ngày càng nhiều, dao động từ 2.000-3.000 lượt/tháng.

Lãnh đạo Mitraco Hà Tĩnh giới thiệu các sản phẩm của Cửa hàng thực phẩm sạch Mitraco Food tại tòa nhà N09B2, Khu đô thị Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội).

Lãnh đạo Mitraco Hà Tĩnh giới thiệu các sản phẩm của Cửa hàng thực phẩm sạch Mitraco Food tại tòa nhà N09B2, Khu đô thị Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, doanh thu trung bình đạt 20 triệu đồng/cửa hàng Mitraco food. Mức doanh thu này chưa mang lại lợi nhuận cao bởi các mặt hàng được thu mua với giá khá cao. Thu vừa đủ chi là chiến lược hoạt động dài hơi mà chuỗi Mitraco food thực hiện từ năm 2014 đến cuối năm 2016; lời lãi sẽ được hạch toán từ năm 2017 trở về sau. Hiệu quả xã hội từ chuỗi Mitraco food mang lại rất lớn. Trước hết là giải quyết việc làm cho khoảng 45 lao động trong và ngoài tỉnh với mức thu nhập ổn định bình quân 4,7 triệu đồng/người/tháng. Quan trọng hơn là Mitraco hướng khách hàng vào việc sử dụng những sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ đã được các ngành chức năng xem xét và đánh giá, thay vì mua hàng trôi nổi trên thị trường.

Năm 2016, Mitraco tập trung “phủ sóng” chuỗi siêu thị mi ni tại các huyện, thị, thành trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, xây dựng mối liên doanh với Liên minh HTX Việt Nam để hoàn thiện mục tiêu xây dựng 10 cửa hàng Mitraco food tại Hà Nội. Việc hợp tác mở ra nhiều cơ hội trong hoạt động kinh doanh, bởi Liên minh HTX Việt Nam không chỉ sở hữu nhiều vị trí “đắc địa” mà còn hỗ trợ nguồn nhân lực rất lớn để phát triển chuỗi siêu thị - Trưởng phòng Kinh tế Mitraco Nguyễn Anh Thắng cho biết.

Năm nay, người tiêu dùng trong tỉnh và Hà Nội sẽ có thêm cơ hội lựa chọn địa chỉ mua sắm. Đó cũng là mục tiêu Mitraco food hướng tới.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast