TP. Hà Tĩnh công khai dự kiến mức thuế 2016

(Baohatinh.vn) - Triển khai kế hoạch thu ngân sách 2016, từ 15-25/12/2015, Chi cục Thuế TP. Hà Tĩnh tiến hành công khai thủ tục hành chính thuế cũng như dự kiến mức thuế tại 18 địa điểm gồm UBND các địa phương, Chi cục Thuế, các đội thuế thành phố và hệ thống chợ trên địa bàn.

Theo đó, Chi cục Thuế TP. Hà Tĩnh đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Thông tư 92/2015/TT-BTC (hướng dẫn thực hiện thuế GTGT và thuế thu nhập cá nhân đối với các cá nhân có hoạt động kinh doanh) gồm 17 tổ công tác, đến từng địa điểm để hỗ trợ, tư vấn, giải thích với người nộp thuế.

TP. Hà Tĩnh công khai dự kiến mức thuế 2016 ảnh 1

Đông đảo người nộp thuế đến xem bảng công khai mức thuế tại phường Nam Hà (TP. Hà Tĩnh)

Trước đó, các tổ công tác đã hướng dẫn các hộ kinh doanh tự kê khai doanh thu và căn cứ vào tờ khai để lập dự kiến mức thuế phải nộp cụ thể cho từng hộ.

Chị Thái Thị Kim Phi (hộ kinh doanh tại chợ TP. Hà Tĩnh cho biết: “Mức thuế của từng hộ cá thể cũng như các hộ kinh doanh cùng mặt hàng, ngành nghề được công khai giúp người nộp thuế có sự so sánh, đối chiếu và minh bạch trong việc nộp thuế”.

Trong đợt này, Chi cục Thuế TP. Hà Tĩnh tiến hành công khai dự kiến thuế môn bài và thuế khoán 2016 của trên 7.000 hộ kinh doanh cá thể gồm doanh thu, mức thuế phải nộp…

Trong thời gian công khai dự kiến, nếu có ý kiến góp ý, người nộp thuế đến các địa điểm niêm yết để gửi thư vào hòm thư góp ý. Sau đó, trên cơ sở các tổ công tác, hòm thư góp ý, hội đồng tư vấn thuế và chính quyền địa phương, Chi cục Thuế sẽ công khai mức thuế chính thức từ 5- 15/1/2016.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast