Từ 1/12, mở bán vé điện tử tàu Tết Ất Mùi

Theo đó, mỗi khách hàng được đặt chỗ trên web mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều.

Tổng công ty ĐSVN sẽ khai trương Hệ thống bán vé điện tử Tết Ất Mùi năm 2015 vào ngày 21/11/2014 (khách tập thể) và ngày 1/12/2014 sẽ bán vé điện tử cho hành khách cá nhân. Hành khách có thể đặt vé trên website: www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn, www.vetau.com.vn.

Đối với hành khách đặt chỗ thành công trên hệ thống bán vé điện tử: Thanh toán trực tuyến: Sau khi thanh toán tiền vé 24h, hành khách đến ga lấy vé trước giờ tàu chạy 4h.

Ảnh: Thanh niên

Ảnh: Thanh niên

Thanh toán tiền mặt: Chậm nhất 48h sau khi đặt vé thành công, hành khách đến ga trả tiền và lấy vé hoặc đến các điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để thanh toán tiền vé và nhận mã số, sau đó trước giờ tàu chạy 4h, hành khách đến ga để nhận vé.

Đối với HK đặt chỗ muộn: HK đặt chỗ thành công trước giờ tàu chạy từ 24h đến 60h thì cần thanh toán tiền vé trước giờ tàu chạy 12h. Nếu không thanh toán thì chỗ đã đặt sẽ tự động hủy. Sau khi thanh toán, chậm nhất trước giờ tàu chạy 4h, HK đến ga để nhận vé. Chú ý, thời gian hành khách giữ chỗ và đặt lệnh không quá 4 phút…

Ngoài ra, trong thời gian cao điểm từ ngày 8/2 đến 2/3/2015 (tức 20 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến 12 tháng Giêng năm Ất Mùi), mỗi ngày Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy 14 đôi tàu khách Thống Nhất với tổng số 12.000 chỗ các loại/ngày phục vụ chuyên chở HK từ Nam ra Bắc và ngược lại. Ngoài ra, trong các ngày Tết (30, mùng 1, 2, 3), Tổng công ty vẫn duy trì 5 đôi tàu Thống Nhất phục vụ HK về ăn Tết muộn, đi du lịch và đi chúc Tết.

Bên cạnh đó, các công ty vận tải HK ĐS Hà Nội và Sài Gòn cũng tổ chức chạy nhiều đôi tàu khách khu đoạn để phục vụ HK. Cụ thể: Công ty VTHK ĐS Sài Gòn chạy 5 đôi tàu khách từ TP. Hồ Chí Minh đến các ga: Huế, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết với tổng số chỗ khoảng 3.000 chỗ/ngày. Trong các ngày Tết, công ty chạy khoảng 14 chuyến tàu khách khu đoạn với tổng số khoảng 8.000 chỗ.

Công ty VTHK ĐS Hà Nội chạy thêm khoảng 17 chuyến tàu từ Hà Nội đi Vinh, Thanh Hóa với tổng số 10.500 chỗ; 4 đôi tàu Hà Nội – Lào Cai chạy hàng ngày (khoảng 4.500 chỗ) và 10 chuyến tăng cường trên khu đoạn này (khoảng 5.000 chỗ); 4 đôi tuyến Hà Nội – Hải Phòng (khoảng 4.500 chỗ/ngày), 1 đôi tuyến Hà Nội – Yên Bái (500 chỗ/ngày); các tuyến Hà Nội – Quán Triều, Hà Nội – Đồng Đăng, Vinh – Đồng Hới, Yên Viên – Hạ Long chạy hàng ngày 1 đôi tàu (khoảng 480 chỗ/ngày).

Nhằm hạn chế tình trạng trục lợi, bán vé chợ đen, đảm bảo quyền lợi cho hành khách, trong thời gian cao điểm, hành khách cần xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh (được pháp luật công nhận) khi mua vé tàu Thống Nhất số chẵn mà ga đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang và ga đến từ Vinh đến Hà Nội; tàu Thống Nhất số lẻ: ga đi từ Vinh đến Hà Nội và ga đến từ Nha Trang đến TP.Hồ Chí Minh. Vé chỉ được coi là hợp lệ và có giá trị đi tàu khi các thông tin cá nhân phù hợp với thông tin ghi trên vé. HK đi tàu không đúng đối tượng sẽ được giải quyết như HK đi tàu có vé không hợp lệ.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của HK, Tổng công ty ĐSVN tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ 1 giường tầng 1, toa xe nằm mềm khoang 4 giường thành 3 ghế ngồi (theo giá ghế ngồi). Khi lên tàu, HK được bố trí ngồi tại giường nằm tầng 1…/.

Theo PV/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast