Từ ngày mai, để cây ATM hết tiền sẽ bị phạt 15 triệu đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng đảm bảo chất lượng ATM dịp cuối năm để phục vụ bà con ăn Tết Ất Mùi 2015.

Theo Nghị định 96 cuả Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, từ ngày 12/12/2014, ngân hàng để xảy ra tình trạng ATM hết tiền sẽ bị phạt 15 triệu đồng.

Cùng với đó, mức tiền phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đồng cũng được áp dụng đối với các hành vi như: để máy ATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy giao dịch tự động nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy giao dịch tự động; không duy trì hoạt động bộ phận hỗ trợ khách hàng để khách hàng …

Ngân hàng Nhà nước cũng vừa yêu cầu, các tổ chức tín dụng đảm bảo chất lượng ATM dịp cuối năm để phục vụ bà con ăn Tết Ất Mùi 2015. Trong đó, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về việc thu phí dịch vụ thẻ; các quy định về trang bị, quản lý, vận hành đảm bảo an toàn hoạt động ATM; đồng thời yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo các TCTD trên địa bàn tăng cường hoạt động tiếp quỹ đáp ứng nhu cầu rút tiền, giao dịch ATM của người dân.

Giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các máy ATM hết tiền quá thời hạn quy định nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng lên vào dịp cuối năm; có biện pháp phù hợp trong việc cung ứng dịch vụ chi trả lương, thưởng cuối năm cho các doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng quá tải ATM...

Phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các giao dịch ATM, POS được thông suốt trong thời gian quyết toán.../.

Theo Xuân Thân/VOV.VN

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast