Vất vả tìm xe ra ngoại tỉnh sau kỳ nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Lỉnh kỉnh với đủ hành lý đứng tìm xe hoặc là chấp nhận trễ lịch làm việc, học tập nếu không muốn vất vả với chuyện đi lại… đang là những câu chuyện “nóng” với nhiều người dân Hà Tĩnh sau kỳ nghỉ lễ dài năm nay.

Vất vả tìm xe ra ngoại tỉnh sau kỳ nghỉ lễ ảnh 1

Nhu cầu đi lại của hành khách rất lớn nhưng Công ty du lịch Văn Minh không thể đáp ứng đủ

Theo ghi nhận, Hà Tĩnh – Hà Nội vẫn là tuyến có số lượng người đi lại lớn nhất. Từ sáng 1/5, nhiều sinh viên, người lao động Hà Tĩnh đã phải lên đường ra thủ đô sớm hơn so với thời gian nghỉ. Chị Nguyễn Thị Tùy ở xã Thượng Lộc (Can Lộc) cho hay: “Tôi quyết định rút ngắn thời gian nghỉ lễ 2 ngày nhưng lượng người đi như mình vẫn rất đông. Để có được chuyến đi này, tôi phải đặt vé trước đó nửa tháng”.

Thời điểm này, có vé là điều may mắn, còn không nhiều người phải chấp nhận đứng đường tìm xe Nam – Bắc, dù biết chắc chất lượng phục vụ không thể bằng các hãng xe uy tín trên địa bàn. Chị Nguyễn Thị Hường ở xã Sơn Lộc (Can Lộc) chia sẻ: “Cháy” vé xe, sợ trễ lịch làm việc nên tôi phải bắt xe đường dài ra Hà Nội, bị ép giá tới 300 ngàn đồng mà cũng chẳng được vào tận bến, phải chịu mất thêm số tiền taxi tương đối lớn.

Muốn không đau đầu với việc tìm xe, nhiều người chấp nhận trễ lịch công tác, học tập để có trọn chiếc vé đi vào những ngày sau. Em Trần Thị Thùy Dương – sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội bày tỏ: “Chen chúc nhau tìm xe mệt quá nên em chấp nhận nghỉ mấy buổi học để đi lại cho khỏe hơn".

Nhiều hành khách phải đứng đường tìm xe mặc dù chất lượng phục vụ không thể bằng các hãng xe uy tín trên địa bàn

Nhiều hành khách phải đứng đường tìm xe mặc dù chất lượng phục vụ không thể bằng các hãng xe uy tín trên địa bàn

Lí giải cho sự khan hiếm này, chị Nguyễn Thị Thủy Liên - nhân viên bán vé Công ty du lịch Văn Minh cho hay: “Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài tới 6 ngày. So với năm ngoái lượng người về quê năm nay lớn hơn nhiều, đó là chưa kể đến những người tới Hà Tĩnh tham quan, du lịch… nên các nhà xe không thể đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách. Mỗi ngày chúng tôi có 10 chuyến tới tất cả các bến, song đã bán hết vé chỉ vẻn vẹn trong thời gian ngắn mở cửa từ sáng 25/4 ”.

“Dịp lễ 30/4 và 1/5, nhà xe Phú Quý dù đã chạy thêm chuyến tăng cường, song cũng không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Hiện vé đi Hà Nội chỉ còn ngày 5/5 trở đi, nhưng số lượng cũng có hạn”, chị Nguyễn Thị Hường – nhân viên bán vé cho hay.

Theo tìm hiểu, Văn Minh, Phú Quý, Dũng Bình, Khánh Học, Dũng Minh, Hiếu Trung... là những nhà xe chất lượng, được nhiều người lựa chọn. Dịp này, nhu cầu lớn, song các hãng xe vẫn tuân thủ quy định về giá vé, không có tình trạng tăng giá đột biến. Theo đó, giá vé Hà Tĩnh – Hà Nội hiện dao động từ 190 – 220 ngàn đồng/người tùy từng hãng xe, thậm chí nhà xe Văn Minh còn có chế độ ưu tiên cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh với mức giá 160 ngàn đồng.

Không chỉ tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội, mà Hà Tĩnh – Huế, Hà Tĩnh – Đà Nẵng… thời điểm này cũng “sốt” vé không kém. Anh Trần Đình Trọng – nhân viên bán vé nhà xe Hoàng Long cho biết: “Ngoài lượng khách làm việc, định cư ở các tỉnh miền Trung như: Huế, TP Đà Nẵng… về thăm quê, thì lượng người trong đó ra Hà Tĩnh tham quan cũng đông dẫn đến tình trạng tắc nghẽn. Số vé từ ngày 1 - 3/5 đã hết nhẵn”.

Tình trạng “cháy” vé xe trong khi nhu cầu đi lại của người dân cao, sẽ không tránh khỏi tình trạng các nhà xe đường dài tùy tiện bắt khách dọc đường, thậm chí còn tranh giành khách gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast