Vì sao giá vàng liên tiếp phá vỡ kỷ lục?

Tuần qua, giá vàng thế giới và trong nước đã liên tiếp phá vỡ khi vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce và cán mốc 63,5 triệu đồng/lượng.

Vì sao giá vàng liên tiếp phá vỡ kỷ lục?

Trên thị trường thế giới, lúc 7h30 sáng nay 19/2 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên Kitco là 1.899,2 USD/ounce.

Trong tuần này, giá vàng thế giới tăng 2,4%, tăng 3,63% so với đầu năm và tăng 6,75% trong 52 tuần qua.

Thị trường vàng đang theo dõi sát các diễn biến căng thẳng tại Ukraine. Căng thẳng Ukraine-Nga leo thang làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng như một công cụ bảo toàn tài sản. Nhà phân tích từ Kitco cũng thừa nhận, căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine đang khiến thị trường vàng thăng hoa.

Theo các nhà phân tích, lạm phát tăng cao đang đẩy lãi suất thực chìm sâu vào vùng âm, qua đó làm vàng giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, điều này có thể được bù đắp bằng các đợt tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Vàng được dự báo vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư như một kênh trú bão trong bối cảnh chưa có giải pháp nhanh chóng cho tình huống căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Tuy nhiên, hiện tại vẫn có nguy cơ khiến vàng bị bán tháo và việc FED thắt chặt chính sách tiền tệ quá đà. Tuy nhiên, điều này dường như khó xảy ra khi mà tranh cãi tại FED còn lớn.

Tại thị trường trong nước, cuối ngày 18/2, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 62,55 - 63,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast