Vinamilk được vinh danh là DN đứng đầu top 10 thương hiệu uy tín nhất trên truyền thông

(Baohatinh.vn) - Tại TP.Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ sự kiện Vietnam CEO Summit, Công ty Vietnam Report vừa tổ chức Lễ vinh danh Top 10 doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông. Vinamilk vinh dự được bình chọn là doanh nghiệp có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Vinamilk được vinh danh là DN đứng đầu top 10 thương hiệu uy tín nhất trên truyền thông ảnh 1

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk, đại diện công ty nhận giải thưởng doanh nghiệp đứng đầu Top 10 thương hiệu uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Theo Vietnam Report: “Với hàng loạt những kết quả và thành tích ấn tượng trong cả hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) hoàn toàn xứng đáng là một doanh nghiệp dẫn đầu về uy tín truyền thông dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report. Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn là một điểm sáng trong nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng. Bà Mai Kiều Liên – CEO của Vinamilk với những đóng góp xuất sắc của mình, bà luôn là nhân vật được truyền thông trong nước và nước ngoài săn đón và ưu ái”.

Kết quả nghiên cứu của Công ty Vietnam Report (được thực hiện từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015) cho thấy: các doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn đến quản trị truyền thông. Uy tín truyền thông của doanh nghiệp đã, đang và sẽ luôn là một phần quan trọng, là tài sản vô hình quý giá có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của một tổ chức, dù đó là tổ chức kinh tế vì lợi nhuận hay một tổ chức phi lợi nhuận. Các doanh nghiệp Việt Nam đã phần nào nhận thức được tầm quan trọng trong việc chủ động cung cấp thông tin tới công chúng, việc này cũng sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý hình ảnh của mình một cách tốt hơn.

Vinamilk được vinh danh là DN đứng đầu top 10 thương hiệu uy tín nhất trên truyền thông ảnh 2

Đại diện Vinamilk và các doanh nghiệp trong top 10 doanh nghiệp uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Nghiên cứu được tiến hành dựa trên mô hình phân tích lượng hóa nội dung truyền thông nhằm đánh giá hình ảnh, uy tín của các doanh nghiệp dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của thông tin truyền thông đến vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp, được 2 giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968, và được Vietnam Report phối hợp cùng các đối tác hiện thực hóa và áp dụng.

Trong môi trường kinh doanh hiện nay, người ta nhắc đến nhiều hơn khái niệm về “sự phát triển bền vững” của doanh nghiệp, điều đó thể hiện rằng sự tăng trưởng về kết quả hoạt động kinh doanh, các chỉ tiêu tài chính thôi là chưa đủ mà một số các chỉ tiêu khác như việc doanh nghiệp quản trị các mối quan hệ với khách hàng, thực hiện các trách nhiệm xã hội, … cũng là những thông tin mà nhà đầu tư luôn tìm kiếm, quan tâm. Vì vậy sự đa dạng về các thông tin được công bố là một tiêu chí rất quan trọng.

Vinamilk được Vietnnam Report đánh giá là doanh nghiệp niêm yết có sự đa dạng nhiều nhất về thông tin công bố. Vietnam Report cho biết: “Trong nhiều năm qua Vinamilk luôn là một trong những điểm sáng của kinh tế Việt Nam khi không chỉ thành công trong các hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast