Xe máy, điện thoại... "đội nón" vào hiệu cầm đồ mùa World Cup

(Baohatinh.vn) - Mùa giải World Cup 2018 dù mới chỉ bắt đầu, nhưng câu chuyện "cá độ" trong mỗi mùa bóng lăn đã âm ỉ. Và, lối thoát dành cho những kẻ rơi vào tình trạng tay trắng tìm đến sau mỗi đêm cá độ "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" chính là hiệu cầm đồ!

Khi các trận cầu World Cup càng trở nên gay cấn, nảy lửa, không khí tại các hiệu cầm đồ cũng “nóng” không kém. Điện thoại, laptop, tivi hay thậm chí xe máy... đều lần lượt được các chủ nhân mang đi cầm cắm. Cũng chính vì vậy, câu chuyện "khách hàng là thượng đế" giờ đã trở nên "xưa như diễm". Các chủ hiệu dịch vụ tài chính cho vay tha hồ ra giá với khách hàng.

Xe máy, điện thoại... “đội nón” vào hiệu cầm đồ mùa World Cup

Một khách hàng đến cắm điện thoại tại hiệu cầm đồ trên đường Nguyễn Công Trứ

Vội vàng gạt chân chống xe máy trước cửa hiệu cầm đồ, một thanh niên trẻ vò đầu bứt tai, đưa ra chiếc máy điện thoại còn mới "coong" với giọng điệu tha thiết: "Máy em là Samsung J7 Plus, vừa mua được mấy tháng, vẫn còn bảo hành. Anh cho em cắm tạm vài hôm". Chẳng nói chẳng rằng, chủ cửa hàng sau một hồi ngắm nghía tài sản, lắc đầu định giá: "Sườn (viền - PV) xấu, 2 triệu, đồng ý thì cắm!".

Dường như chưa ngã ngũ, nam thanh niên mặt mày khổ sở, "máy em còn bảo hành mà anh". Nhưng, trước sự thờ ơ của người đối diện, cậu chàng đành chấp nhận gửi lại "dế cưng", thất thểu ra về với 2 triệu đồng tiền mặt.

Xe máy, điện thoại... “đội nón” vào hiệu cầm đồ mùa World Cup

Nhân viên cửa hiệu cầm đồ mùa World Cup vô cùng bận rộn

Trong vai người tìm mua điện thoại, chúng tôi được chị H. (nhân viên một tiệm cầm đồ trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) quả quyết: "Thời điểm này chị muốn lấy máy gì cũng có. Chủ yếu toàn của khách mang đi cầm cố nhưng không có khả năng lấy lại nên quyết định bán cho cửa hàng. Hiện tại, iPhone 6 Plus 64GB có giá 5,2 triệu, loại 16GB giá 4,8 triệu đồng".

Hỏi thêm về cách thức giao dịch, H. cho hay, thời gian để cầm cố tài sản tại cửa hàng kéo dài trong 10 ngày với lãi suất cao. Nếu sau thời gian này, khách hàng không quay trở lại, cửa hàng sẽ quyết định sửa chữa, bán lại tài sản để thu hồi vốn. H. cũng cho biết thêm, dù World Cup mới diễn ra chưa đầy một tuần, nhưng lượng tài sản khách cầm cố đã tăng lên chóng mặt. Ngày nhiều thì vài chục món, ít thì vài món, khi điện thoại, lúc máy tính...

Trong số lượng khách hàng đến tiệm cầm đồ, có rất nhiều sinh viên và cũng không ít khách hàng là nữ giới. Cá biệt, vào chiều 18/6, một trường hợp cầm luôn chiếc xe máy Lead vừa mới mua và đang trong thời gian trả góp để lấy 15 triệu đồng.

Xe máy, điện thoại... “đội nón” vào hiệu cầm đồ mùa World Cup

Trái với vẻ vắng lặng bên ngoài, không khí bên trong các cửa hiệu cầm đồ đang "nóng" lên

Lân la tới cửa hàng cầm đồ cách đó vài trăm mét để hỏi mua xe máy, chúng tôi được chị D. (chủ cửa hàng) nhiệt tình tư vấn: "Thời điểm này kiếm đỏ mắt cũng không có xe ga ưng ý đâu, chủ yếu toàn xe số như Wave. Dòng xe ga mà khách thường cắm là Air Blade, Lead... cũng phù hợp với nữ giới".

Theo thông tin từ chị D., một chiếc xe tay ga đời mới được khách "gán" lại sẽ có giá dao động từ 20-25 triệu đồng. Đối với những dòng xe cũ hơn, giá dao động trên dưới 15 triệu đồng.

Khi chúng tôi tỏ vẻ không ưng ý một số loại xe được đặt tại cửa hiệu, chị D. nhanh chóng rút máy gọi cho người quen dò hỏi. Sau khi ngã ngũ, chị này không quên kèm theo lời dặn: "Chờ vài ngày nữa rồi hẵng mua, sau một trận cầu, số lượng xe máy khách mang đi cầm cố lại tăng lên, người mua tha hồ lựa chọn! Nếu không chờ được, các em chịu khó tới cửa hàng gần đây tìm hiểu. Chiều qua (18/6), bên đó vừa tiếp nhận 2 chiếc xe máy. Trong đó, có chiếc Vision còn mới nguyên".

Xe máy, điện thoại... “đội nón” vào hiệu cầm đồ mùa World Cup

Một số xe máy được khách mang đi cầm cố

Mùa World Cup 2018 vẫn đang diễn ra với những trận cầu sôi động, hấp dẫn. Cũng vì vậy, những “con bạc” ham mê đỏ đen tiếp tục mang tài sản đi cầm cố để có tiền "nướng" theo từng đường bóng vẫn không ngừng tăng lên. Mỗi trận cầu nảy lửa trên sân cỏ vô tình biến thành sân bạc đen đỏ. Để rồi, lắm người đành gạt nước mắt rơi vào cảnh tay trắng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast