Thường xuyên tiếp quỹ ATM, phục vụ nhu cầu tiền mặt dịp Tết

(Baohatinh.vn) - Dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ, các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh đã chủ động các giải pháp cung ứng tiền mặt phục vụ nhu cầu thanh toán, chi tiêu của người dân.

Từ ngày 25/1/2025, các tổ chức tín dụng trên địa bàn chính thức nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ, theo đó, nhu cầu nộp, rút tiền tại các máy rút tiền tự động (ATM) và máy cho phép nộp tiền tự động vào tài khoản (CDM) của khách hàng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu tiền mặt của người dân, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng chủ động dự báo về tình hình nhu cầu thanh toán và có phương án ứng phó cụ thể cho từng trường hợp để bố trí đầy đủ nguồn lực, đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao trước và trong dịp tết.

Cùng đó, các ngân hàng thương mại chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM phù hợp với từng địa bàn, khu vực (bao gồm kế hoạch tiền mặt cho ATM, tiếp quỹ ATM, nhân sự cho ATM, bảo trì, bảo dưỡng ATM, phương án bố trí ATM lưu động hoặc thực hiện chi trả tiền mặt tại chỗ đối với các địa bàn nhu cầu giao dịch tăng...)

Nhân viên BIDV Hồng Lĩnh thực hiện tiếp quỹ tại cây ATM.

Phục vụ trên 20.000 khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng, những ngày qua BIDV Hồng Lĩnh (thuộc BIDV Hà Tĩnh) đã bố trí nhân lực trực, triển khai tiếp quỹ phục vụ nhu cầu rút mặt của người dân tại các cây ATM cũng như hỗ trợ người dân tự động nộp tiền vào các cây CDM.

Bà Phạm Thị Mai Hòa – Giám đốc BIDV Hồng Lĩnh cho biết: “Đơn vị tiến hành giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ kịp thời đối với các ATM hết tiền; có biện pháp xử lý, ứng phó kịp thời các sự cố, tình huống phát sinh; chủ động hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc của khách hàng, đảm bảo không để ảnh hưởng đến giao dịch thanh toán rút tiền của người dân. BIDV cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan xử lý và phản hồi kịp thời các yêu cầu tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định; xử lý kịp thời các sự cố, tình huống phát sinh đảm bảo hoạt động thanh toán thông suốt, liên tục, ổn định, an toàn. Theo đó, dựa trên nhu cầu của người dân, đơn vị tiến hành tiếp quỹ ATM 2 – 3 ngày/lần/cây ATM (mỗi lần tiếp quỹ 2 tỷ đồng/cây)”.

Agribank Can Lộc chủ động cung ứng các mệnh giá tiền phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp tết.

Những ngày qua, Agribank Can Lộc (thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh) cũng đã bố trí nhân viên theo dõi tình trạng hoạt động tại các cây ATM để kịp thời thực hiện tiếp quỹ, phục vụ nhu cầu của người dân 24/24h.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó Giám đốc Agribank Can Lộc: Phục vụ địa bàn nông thôn nên tỷ lệ người dân sử dụng tiền mặt dịp Tết cao, nhất là từ 27 - 29 tết. Do vậy, đơn vị đã chủ động các mệnh giá tiền, thực hiện tiếp quỹ theo nhu cầu của người dân; công khai đường dây nóng tiếp nhận ý kiến phản hồi của người dân để kịp thời tháo gỡ (nếu có), hỗ trợ người dân đảm bảo giao dịch an toàn, thông suốt”.

Nhờ máy CDM, người dân dễ dàng nộp tiền vào tài khoản ngân hàng.

Còn tại Vietcombank Hà Tĩnh, để bảo đảm thông suốt nguồn tiền, đáp ứng nhu cầu tài chính của người dân dịp Tết, ngân hàng đã chủ động cân đối cơ cấu mệnh giá để chi cho khách hàng theo quy định và phù hợp với thực tế của từng đơn vị. Với lượng khách hàng giao dịch lớn (trên 250.000 khách hàng), Vietcombank Hà Tĩnh chú trọng đầu tư công nghệ, thường xuyên cập nhật các tính năng mới, an toàn, bảo mật, tăng cường đảm bảo hệ thống hạ tầng, nhân sự... , giúp cho mọi hoạt động giao dịch tại cây ATM, CDM của khách hàng được thuận tiện nhất.

Chị Phan Thị Sang (thị trấn Nghèn, Can Lộc) chia sẻ: “Giao dịch trực tiếp tại quầy nghỉ nên những ngày này tôi thường thực hiện rút, nộp tiền mặt tại hệ thống CDM/ATM. Khác với mọi năm, năm nay số lượng khách hàng sử dụng cây ATM giảm mạnh. Ngoài ra, nhờ sự chủ động nâng cấp hạ tầng của các ngân hàng nên hoạt động giao dịch diễn ra thuận lợi, cung ứng đầy đủ các mệnh giá tiền phục vụ nhu cầu của người dân”.

Các ngân hàng chủ động cung ứng đủ mệnh giá tiền phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

Nhìn chung, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch thanh toán, nên dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 không có hiện tượng xếp hàng chờ rút tiền tại các máy ATM như cùng kỳ các năm trước.
Tuy vậy, so với ngày thường, dịp tết nhu cầu rút, nộp tiền mặt tại các cây CDM/ATM vẫn tăng cao. Do vậy, ngành Ngân hàng Hà Tĩnh thường xuyên chủ động các giải pháp đảm bảo giao dịch an toàn, thông suốt; chủ động cung ứng các mệnh giá tiền phục vụ nhu cầu thanh toán, tiêu dùng, mừng tuổi của người dân dịp Tết.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói