Israel xác nhận không kích các cơ sở quân sự ở Dải Gaza

Quân đội Israel tuyên bố sẵn sàng ứng phó với mọi kịch bản, bao gồm cả một cuộc giao tranh mới khi phải đối mặt với các hành động gây căng thẳng liên tiếp xuất phát từ Dải Gaza.

Israel xác nhận không kích các cơ sở quân sự ở Dải Gaza

Khói lửa bốc dữ dội tại thành phố Gaza khi máy bay Israel oanh tạc vùng đất hiện do Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát, ngày 17/5/2021. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 16/6, quân đội Israel xác nhận máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công các tổ hợp vũ trang của Hamas ở Dải Gaza sau vụ thả bóng bay gây hàng chục vụ hỏa hoạn trên các cánh đồng ở miền Nam Israel.

Theo hãng tin Reuters, trong một tuyên bố, quân đội Israel tuyên bố sẵn sàng ứng phó với mọi kịch bản, bao gồm cả một cuộc giao tranh mới khi phải đối mặt với các hành động gây căng thẳng liên tiếp xuất phát từ Dải Gaza.

Trước đó cùng ngày, một số nguồn tin an ninh ở Dải Gaza cho biết các máy bay không người lái trinh sát của quân đội Israel đã bay lượn trên bầu trời khu vực này vào nửa đêm và đã xảy ra một số vụ nổ ở phía Nam cũng như khu vực trung tâm Dải Gaza.

Các nguồn tin và nhân chứng cho biết máy bay chiến đấu của Israel đã ném bom các cơ sở quân sự thuộc Lữ đoàn al-Qassam, một nhánh của Phong trào Hồi giáo Hamas. Hai đồn quân sự của Hamas ở phía Nam Dải Gaza cũng bị không kích.

Các nguồn tin cho biết hiện chưa có thông tin thương vong được ghi nhận sau vụ không kích trên.

Vụ việc diễn ra sau khi nhóm cực hữu và những người theo chủ nghĩa dân tộc tại Israel tổ chức tuần hành hằng năm để kỷ niệm sự kiện Israel sáp nhập Đông Jerusalem - động thái không được cộng đồng quốc tế công nhận.

Trong khi đó, Palestine xác định Đông Jerusalem là thủ đô của Nhà nước Palestine trong tương lai.

Đây cũng là vụ không kích đầu tiên do Israel tiến hành kể từ ngày 21/5 khi nước này và Phong trào Hamas đạt thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian, kết thúc 11 ngày giao tranh vào tháng trước đã khiến ít nhất 230 người Palestine và 12 người Israel thiệt mạng.

Liên quan đến tiến trình hòa bình Trung Đông, ngày 15/6, kênh truyền hình 12 của Israel đưa tin Chính quyền Palestine (PA) đã thành lập một đoàn đàm phán mới nhằm nối lại các cuộc đàm phán hòa bình với Israel.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, dẫn nguồn tin “một quan chức cấp cao tại Ramallah,” kênh 12 cho biết PA có ý định yêu cầu mở rộng thẩm quyền tại Bờ Tây trong các cuộc đàm phán dự kiến được chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden bảo trợ.

Cũng theo nguồn tin này, Mỹ đã bắt đầu làm việc về vấn đề này trước khi Thủ tướng Naftali Bennet tuyên thệ nhậm chức hôm 13/6 vừa qua.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast