Quân Mỹ ở Syria rút sang miền Tây Iraq để tiếp tục truy quét IS

Bộ trưởng quốc phòng Esper nói: “Hoạt động rút quân của Mỹ đang nhanh chóng tiếp diễn ở khu vực Đông Bắc Syria. Kế hoạch được vạch ra hiện nay dành cho các lực lượng đó là tái bố trí ở miền Tây Iraq."

Quân Mỹ ở Syria rút sang miền Tây Iraq để tiếp tục truy quét IS

Quân đội Mỹ ở Syria rút sang Iraq để truy quét các phần tử IS. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 19/10 cho biết, toàn bộ 1.000 lính Mỹ đang rút khỏi miền Bắc Syria dự kiến sẽ di chuyển đến phía Tây Iraq để tiếp tục chiến dịch truy quét các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và “giúp bảo vệ Iraq."

Phát biểu với các phóng viên trên hành trình tới Trung Đông , ông Esper nói: “Hoạt động rút quân của Mỹ đang nhanh chóng tiếp diễn ở khu vực Đông Bắc Syria. Kế hoạch được vạch ra hiện nay dành cho các lực lượng đó là tái bố trí ở miền Tây Iraq."

Cũng theo ông Esper, số lượng quân Mỹ sẽ vào khoảng 1.000 người.

Trước đó, tối 6/10, Mỹ tuyên bố rút quân khỏi một số vị trí then chốt dọc biên giới phía Bắc của Syria. Hành động này đánh dấu một sự thay đổi chính sách lớn và thực sự bỏ rơi lực lượng người Kurd, đồng minh chính của Washington trong cuộc chiến kéo dài nhiều năm chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast