3 cô dâu "hot" nhất Việt Nam

Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan, Người đẹp có gương mặt khả ái 2010 Huỳnh Bích Phương, Á hậu Việt Nam 2010 Thùy Trang là đứng đầu danh sách các cô dâu hot nhất Việt Nam.

Họ hội đủ những tiêu chuẩn mà các đấng mày râu ngưỡng mộ, đó là xinh đẹp, thông minh, ngoan ngoãn và giàu có.

Hoa hậu Ngô Phương Lan, mệnh phụ phu nhân tương lai

Ngô Phương Lan đã được trao vương miện hoa hậu nên việc cô đẹp đến mức nào thì có lẽ không cần bàn nhiều. Tuy nhiên, trong khi các hoa hậu khác đẹp kiểu… gợi cảm, cá tính, hiện đại, yểu điệu thục nữ… thì Ngô Phương Lan đẹp kiểu quý phái, nhân hậu. Nó không chỉ toát lên ở khuôn mặt, vóc dáng, mà còn ở ánh mắt, cử chỉ của cô làm bất cứ ai gặp cô đều tự nhiên có cảm giác quý mến và ngưỡng mộ. Những người am hiểu về tướng số khi nhìn ngắm cô đều nhận xét rằng Ngô Phương Lan đẹp đúng kiểu mệnh phụ phu nhân. Nếu để chọn vợ thì vẻ đẹp này được nam giới đánh giá cao nhất, bởi người đàn ông nào may mắn được trở thành phu quân của cô cũng đồng nghĩa với việc sẽ có một sự nghiệp vẻ vang.

Ngô Phương Lan toát lên vẻ quý phái và nhân hậu.

Ngô Phương Lan toát lên vẻ quý phái và nhân hậu.

Tất nhiên, bên cạnh vẻ đẹp thuộc vào hàng hiếm này, Ngô Phương Lan vẫn là một cô gái tính tình trẻ trung, nhí nhảnh và đặc biệt thông minh. Khi còn học ở trường Tiểu học New York, cô từng được Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao bằng khen vì hành tích học tập. Ngô Phương Lan đã tốt nghiệp khoa Ngoại giao của một trường ĐH danh tiếng tại Thụy Sĩ. Cô còn sử dụng thành thạo tiếng Anh, tiếng Pháp và biết tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc. Những bằng cấp cô đạt được không phải chỉ là cái mác đẹp. Bất cứ ai từng xem người đẹp dẫn chương trình Talk Show của VTV4 hơn hai năm trước đều bày tỏ sự thán phục.

Có thể có một đấng mày râu nào khi nghe kể về vẻ đẹp trí tuệ này của Ngô Phương Lan, sẽ phán một câu rằng “không thích con gái thông minh làm vợ”, hoặc thậm chí cho rằng đây là một nhược điểm, nhưng nếu chọn cuộc sống với một cô vợ vừa đẹp vừa thông minh với một cô vợ chỉ là bình hoa biết đi, họ sẽ chọn… phương án thứ nhất. Ấy là chưa kể, lấy một cô vợ đẹp và thông minh sẽ sinh ra những đứa con có chỉ số IQ cao.

Ngô Phương Lan còn là một cô gái rất thông minh.

Ngô Phương Lan còn là một cô gái rất thông minh.

Ngay cả với những người đàn ông kỹ tính, khi chọn vợ, còn xét cả đến dòng họ của một nửa của mình thì Hoa hậu Thế giới Người Việt lần thứ nhất này vẫn… thừa tiêu chuẩn. Cô thuộc dòng dõi danh thần đời Lê Ngô Trí Hoà (1565 - 1626) ở Diễn Châu. Năm 28 tuổi, ông Ngô Trí Hoà đỗ Nhị giáp tiến sỹ (Hoàng Giáp). Ông đã làm quan đến chức Hiệp mưu tá dực vận tán trị công thần, Hộ bộ thượng thư kiêm Quốc tử giám Tế tửu, Thiếu bảo tước Phú Xuân Hầu. Khi mất, ông được tặng tước Xuân Quận Công. Đền thờ ông ở xã Diễn Kỷ đã được xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia.

Bố cô là ông Ngô Quang Xuân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam 2008, nguyên là Đại sứ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Tổ chức thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, Thụy Sĩ, Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới nhiệm kỳ 2010 - 2011.

Ngô Phương Lan đã từng yêu. Đó là người bạn học với cô và cô đã từng thẳng thắn khoe người yêu trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhưng hiện nay, Hoa hậu đang… một mình. Cô cũng không đưa ra một yêu cầu nào về người làm cô rung động trái tim, nhưng chắc chắn, người đàn ông trở thành chồng của cô sẽ bị… rất nhiều đấng mày râu khác ghen tị.

Huỳnh Bích Phương, tiểu thư lá ngọc cành vàng

Nếu Ngô Phương Lan đẹp kiểu quý phái, nhân hậu thì Huỳnh Bích Phương mang vẻ yểu điệu thục nữ làm bất cứ cứ ai nhìn thấy cũng phải mềm lòng. Chẳng thế mà ở vòng loại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Huỳnh Bích Phương nổi bật giữ rừng người đẹp, nhận được sự ưu ái đặc biệt của công chúng và giải thưởng Người đẹp có gương mặt khả ái của cuộc thi này được đánh giá là rất xứng đáng với cô. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh, lần đầu nhìn thấy Huỳnh Bích Phương đã thốt lên rằng nếu anh được dựng phim Kiều của Nguyễn Du, nhất định anh sẽ chọn cô vào vai chính.

Huỳnh Bích Phương rất xứng đáng với danh hiệu Người đẹp có gương mặt khả ái.

Huỳnh Bích Phương rất xứng đáng với danh hiệu Người đẹp có gương mặt khả ái.

Về học tập, Huỳnh Bích Phương không có bảng thành tích như của Ngô Phương Lan, nhưng cô cũng được hưởng nền giáo dục tiên tiến khi từ nhỏ đã được bố mẹ gửi sang Mỹ du học và hiện nay, cô đang là sinh viên Khoa Thiết kế Nội thất, trường ĐH Quốc tế Raffles.

Gia thế của Huỳnh Bích Phương cũng thuộc diện đáng nể. Bố cô là GS Toán học Huỳnh Bá Lân và là một người giầu có được xếp hạng ở Việt Nam. Chính mẹ của người đẹp đã từng thừa nhận: “Tôi không phủ nhận rằng gia đình mình khá giả. Hiện giờ bố của Phương làm Chủ tịch hội đồng quản trị trường ĐH Tài chính Kế toán”.

Vẻ đẹp mong manh của Huỳnh Bích Phương làm nhiều đấng nam nhi mềm lòng.

Vẻ đẹp mong manh của Huỳnh Bích Phương làm nhiều đấng nam nhi mềm lòng.

Xinh đẹp, giàu có và lớn lên ở Mỹ, nhưng Huỳnh Bích Phương vẫn là cô gái ngoan ngoãn. Cô rất biết nghe lời bố mẹ và mới yêu có một lần và đó là người cô quen từ năm 13 tuổi. Như vậy nghĩa là Huỳnh Bích Phương thuộc tuýp người không dễ yêu, nhưng những ai yêu cô sẽ yên tâm rằng cô là người chung thủy. Chính cô cũng thừa nhận: “Tôi không tin vào tình yêu sét đánh. Tôi luôn nghĩ tình yêu phải là một sự bền vững, phải được phát triển từ từ, dựa trên sự hiểu và gần gũi nhau”.

Ngôi nhà triệu đô mà Huỳnh Bích Phương đang sống cùng gia đình.

Ngôi nhà triệu đô mà Huỳnh Bích Phương đang sống cùng gia đình.

Tuy nhiên, người đẹp cũng cảnh báo rằng cô là chiến lũy khó công phá: “Tôi tự cho rằng mình là người khá kén chọn. Và những nam nhân mơ ước làm phu quân của cô cũng nên biết rằng nếu không được cô ưng từ đầu thì… đừng hy vọng về sau sẽ thay đổi, bởi: “Tình cảm là cảm xúc được nuôi dưỡng chứ không phải là sự rèn luyện cảm giác. Nó phát triển từ từ dựa vào vạch xuất phát có tình cảm với nhau. Nếu ngay từ đầu đã không có cảm tình, thì đừng ép bản thân phải tạo cơ hội để thay đổi cho hiện tại”.

Á hậu Đặng Thùy Trang – cô gái Hà Nội xưa

Bất cứ ai từng gặp Đặng Thùy Trang đều phải thốt lên rằng cô đẹp hơn trong ảnh rất nhiều. Ở ngoài đời, Đặng Thùy Trang luôn nổi bật ở bất cứ nơi nào cô đến bởi thân hình chuẩn của một người mẫu và khuôn mặt đẹp thùy mị của thiếu nữ Hà Nội xưa.

Đặng Thùy Trang đẹp kiểu con gái Hà Nội xưa.

Đặng Thùy Trang đẹp kiểu con gái Hà Nội xưa.

Đặng Thùy Trang đang là sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Viện Đào tạo Quốc tế ở Hà Nội. Sau khi đoạt một loạt các danh hiệu Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thân thiện, Người đẹp Biển và Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, một ngày của cô vẫn là sáng, đến giảng đường học, chiều thì về nhà học bài và tối thì giúp mẹ nấu ăn, đọc sách và chơi với cậu em nhỏ. Chính bạn bè trong trường cũng nhận xét về cô với những lời khen ngợi rằng “ngoan ngoãn, học giỏi”.

Đặng Thùy Trang được bạn bè, thầy cô nhận xét là cô gái ngoan, học giỏi.

Đặng Thùy Trang được bạn bè, thầy cô nhận xét là cô gái ngoan, học giỏi.

Thỉnh thoảng, Đặng Thùy Trang mới tham gia một số chương trình biểu diễn thời trang. Cô tỏ ra khá có bản lĩnh và không bị ánh hào quang của giới showbiz hấp dẫn. Đặng Thùy Trang thổ lộ: “Cô sẽ không bước vào giới showbiz và sẽ theo nghiệp của gia đình”, tức là trở thành một doanh nhân trong ngành dầu khí.

Gia thế của Đặng Thùy Trang cũng không kém cạnh hai người đẹp trên. Bố của cô hiện là Tổng Giám đốc công ty Bảo hiểm Dầu khí Thăng Long. Ông nội của cô cũng từng giữ một vị trí cao trong ngành dầu khí Việt Nam.

Tiết lộ về mẫu người đàn ông lý tưởng, Á hậu Việt Nam 2010 bộc bạch, cô không đặt cho mình hình mẫu nào mà sẽ yêu bằng chính con tim mình.

Theo Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast