5 bộ sách trọng điểm mừng những ngày lễ lớn

Gần 500 cuốn sách, trong đó có đến 400 cuốn là những cuốn sách trọng điểm được giới thiệu trong buổi họp báo: Giới thiệu những bộ sách trọng tâm phục vụ những ngày kỷ niệm lớn trong năm 2010 vào sáng 3-3 tại Hà Nội.

Một số đầu sách được phát hành trong năm 2010 - Ảnh: Hà Hương

Một số đầu sách được phát hành trong năm 2010 - Ảnh: Hà Hương

Gần 500 cuốn sách được chia thành năm chủ đề: 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 35 năm giải phóng miền Nam, Tinh hoa văn hóa Việt, Dư địa chí Việt Nam.

Bộ sách Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến gồm 107 tên sách của các nhà nghiên cứu, nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ có nhiều tâm huyết với Thăng Long - Hà Nội. Bộ sách tổng hợp khá đầy đủ các tư liệu về lịch sử, văn hóa, quân sự và thi ca... được đắp bồi suốt 1.000 năm lịch sử. Bộ sách Tổng tập dư địa chí Việt Nam gồm bốn tập với hai phần chính: dư địa chí toàn quốc và dư địa chí địa phương giới thiệu một cách đầy đủ về đất nước con người Việt Nam trong tiến trình lịch sử. Dư địa chí tập hợp tư liệu và các nghiên cứu của các tác gia danh tiếng trong suốt 1.000 năm như: Nguyễn Trãi, Lê Quý Ðôn, Phan Huy Chú, Trương Vĩnh Ký, Ðào Duy Anh...

"Ðây là lần đầu tiên những bộ sách đồ sộ về quy mô, số lượng, nội dung được phát hành, nhất là hai bộ sách về Thăng Long - Hà Nội và bộ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng lần đầu tiên, bộ sách Dư địa chí do Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành đã đưa vào những tài liệu quan trọng liên quan đến chủ quyền của quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa" - ông Phạm Bá Toàn, giám đốc NXB Quân Ðội Nhân Dân, cho biết.

Tại buổi họp báo, đại diện các nhà xuất bản cho biết hàng trăm tên sách có số lượng hơn nửa triệu bản này sẽ được các nhà xuất bản Quân Ðội Nhân Dân, Thanh Niên, Văn Hóa Thông Tin, Khoa Học Xã Hội, Thời Ðại phối hợp với nhà sách Thăng Long phát hành trên toàn quốc. Các đầu sách này sẽ có mặt tại hệ thống thư viện, tủ sách và hệ thống công ty sách thiết bị trường học.

Nguồn: Tuổi trẻ online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast