“Bức tranh ma ám” được tìm thấy sau 160 năm mất tích

Bức tranh người đàn ông có bộ râu dài được cho là đã ám ảnh gia đình một nhà thơ ở Newstead Abbey đã được tìm thấy sau 160 năm mất tích.

Một bức tranh có từ thời Tudor, từng được Lord Byron sở hữu và biến mất trong suốt 160 năm, đã được phát hiện bởi một chuyên gia nghệ thuật đầu ngành. Bức chân dung được vẽ vào năm 1599 biến mất không dấu vết sau năm 1851.

Trước đó, nó được treo tại Newstead Abbey, ngôi nhà của Lord Byron. Người trong tranh là một trong những tổ tiên nổi tiếng của nhà thơ này. Theo truyền thuyết, người đàn ông đó thường sống dậy và ám ảnh các căn phòng.

Bức chân dung vẽ quý ngài John Byron của một họa sĩ vô danh, nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội Anh xưa.

Bức tranh được chuyên gia phát hiện trong một cuộc đấu giá quy mô nhỏ, nơi nó được nhận định là bức chân dung thế kỷ 16 của một người đàn ông không rõ danh tính. Bức tranh sơn dầu này có kích thước 64x76cm, cho thấy một người đàn ông với bộ râu bạc dài tới ngực.

Tuy nhiên các chi tiết của tranh đã bị che phủ bởi nhiều lớp sơn đè lên. Chuyên gia Philip Mould cũng mô tả bức tranh này là sự bổ sung đáng kể cho các biểu tượng thời Elizabeth. Theo đó, những gì bên dưới lớp sơn đè có ý nghĩa rất lớn về mặt nghệ thuật.

Bức tranh do một tác giả vô danh thực hiện, mô tả Sir John Byron, một nhân vật quan trọng trong xã hội thời Elizabeth. Việc mua lại bức tranh với mức giá 30.000 bảng Anh là nhờ vào sự đóng góp tiền từ các quỹ công cộng cũng như đóng góp của người dân. Bức tranh sẽ được trưng bày tại Newstead vào cuối năm nay.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast