Cần đảm bảo an toàn tại chùa Hương tích vào dịp lễ hội

(Baohatinh.vn) - Chùa Hương tích (Thiên Lộc - Can Lộc) là di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng quốc gia, được xem là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”. Trong những ngày đầu xuân Giáp Ngọ, nơi đây nhộn nhịp du khách thập phương. Mùa trẩy hội đã bắt đầu nhưng vẫn còn đó nhiều vấn đề cần lưu tâm.

Ngay từ những ngày đầu năm mới, chúng tôi có mặt tại chùa Hương Tích và tận mắt chứng kiến dòng người nườm nượp đang đổ về cầu xin sức khỏe, bình an, một năm may mắn, mưa thuận gió hòa.

Tuy nhiên, công tác tổ chức, hoạt động lễ chùa vẫn còn nhiều điều đáng nói. Đường lên chùa Hương tích có khoảng trên dưới 1 km đường sông đi bằng thuyền bè trên hồ Nhà Đường. Mặc dù BQL Chùa đã tổ chức, bố trí 10 thuyền cho người dân đi lại, nhưng do lượng người quá đông và chưa được sắp xếp khoa học, nên đã xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau khi lên thuyền gây mất an toàn tới tính mạng người dân.

Tình trạng chen lấn, xô đẩy trên thuyền

Tình trạng chen lấn, xô đẩy trên thuyền

Không những thế, trong dịp lễ người dân về bái lễ quá đông, mỗi người thắp cả bó hương để lên chùa cầu khấn, gây nguy cơ cháy nổ rất cao...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast