Cô nàng "tomboy" Hà Tĩnh bước thẳng vào vòng Giấu mặt - The Voice 2018

(Baohatinh.vn) - An Nhiên từng khiến cả trường quay “Giọng ải giọng ai” mùa 2 xúc động bởi giọng hát truyền cảm qua bài hát “Mẹ tôi”. Giờ đây, cô nàng quê Hà Tĩnh này lại giành được tấm vé bước thẳng vào vòng “Giấu mặt” - The Voice - Giọng hát Việt 2018.

Video: An Nhiên hát "Mẹ tôi" khiến khán giả rơi nước mắt (Nguồn: YouTube)

The Voice 2018 đã khởi động, chính thức lộ diện 4 huấn luyện viên là Thu Phương, Lam Trường, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên và 5 thí sinh đầu tiên vượt qua hàng ngàn thí sinh dự thi casting online chắc suất góp mặt vào vòng Giấu mặt. Một trong 5 thí sinh xuất sắc là cô nàng Trần Thị Hòa (nghệ danh An Nhiên, 22 tuổi, quê ở thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

co nang tomboy ha tinh buoc thang vao vong giau mat the voice 2018

Ngay từ nhỏ, cô bé đã bộc lộ niềm say mê mãnh liệt với âm nhạc. Bố làm ruộng, mẹ buôn bán nhỏ, là chị cả trong gia đình có 4 chị em nên Hòa luôn cố gắng học tập thật giỏi và ngoan ngoãn để bố mẹ vui lòng. Trong một lần nhìn thấy thầy giáo chủ nhiệm chơi đàn và hát hay quá, cô nàng quyết định sẽ theo đuổi ước mơ ca hát. Cũng chính thầy giáo là người truyền cảm hứng và luôn ủng hộ niềm đam mê của cô học trò nhỏ tài năng.

co nang tomboy ha tinh buoc thang vao vong giau mat the voice 2018

An Nhiên (bên phải) song ca với Vũ Cát Tường bài "Em ơi" trong chương trình "Giọng ải giọng ai"

Do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố mẹ Hòa không đồng ý cho con gái thi vào trường nghệ thuật. Nhưng với đam mê cháy bỏng, cô quyết tâm trau dồi, luyện tập rồi thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Cô ca sỹ trẻ bộc bạch: “Nhiên luôn tâm niệm rằng, trong cuộc đời này làm bất cứ việc gì cũng phải nhớ đến chữ “tâm”. Lấy tâm làm gốc, từ tâm mà tạo ra tất cả, đây chính là khởi nguồn của thành công”.

Được biết, trước đây Hòa đã từng vượt qua vòng sơ loại của cuộc thi Vietnam Idol năm 2015. Sau đó, cô nàng lại khiến cả trường quay chương trình “Giọng ải giọng ai” mùa 2 bật khóc bởi giọng hát truyền cảm, ấm áp, lôi cuốn người nghe.

Khi nghe em song ca bản hit “Em ơi” cùng Vũ Cát Tường, Trấn Thành và Thu Trang vui mừng, thở phào nhẹ nhõm. Sau đó, An Nhiên tiếp tục thể hiện ca khúc “Mẹ tôi” được chuẩn bị trước đó để dành tặng chương trình. Nghệ sĩ Trấn Thành bày tỏ: “Em không chỉ hát hay mà còn có cá tính. Em chính là một trong những giọng ca hay nhất của chương trình sau 2 mùa”.

co nang tomboy ha tinh buoc thang vao vong giau mat the voice 2018

Cô nàng luôn mang phong cách tomboy

Ca sĩ Vũ Cát Tường cũng xúc động: “Bạn là người có tâm hồn, từng chữ bạn hát, từng cách bạn nhấn, như là bạn moi hết tất cả những gì trong trái tim để hát vậy. Đây là một điều hiếm hoi trong nghệ thuật”.

Vũ Cát Tường còn ngỏ ý xin số điện thoại của Hòa để mời em thực hiện những dự án âm nhạc sắp tới.

Chia sẻ về cảm xúc khi hát bài “Mẹ tôi”, An Nhiên bày tỏ: “Chắc hẳn ai cũng đều yêu gia đình và yêu người mẹ của mình. Nhưng không phải ai cũng có thể thổ lộ tình cảm đó. Hơn nữa, mỗi người sẽ có một cách thể hiện tình cảm khác nhau. Với Nhiên, cách thể hiện chính là âm nhạc và ca từ là dễ nhất. Gia đình chính là nguồn động lực lớn nhất. Mẹ là người luôn động viên, chở che và cho Nhiên niềm tin trong cuộc sống".

Không chỉ có giọng hát phóng khoáng, mộc mạc mà An Nhiên còn biết sáng tác, sử dụng nhiều loại nhạc cụ như: Piano, kèn harmonica, guitar, sáo... Bởi vậy, cô nàng "tomboy" đầy cá tính này đang hứa hẹn sẽ mang đến những điều bất ngờ, mới mẻ trong vòng "Giấu mặt" của The Voice 2018 và tiến xa hơn nữa trên con đường ca hát.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast