Cục Nghệ thuật biểu diễn "xử mạnh" tin đồn mua giải hoa hậu

- Liên quan đến tin đồn "mua giải" 1,5 tỉ và thí sinh "cặp kè" với con trai thành viên BTC, ngày 25/7, Cục NTBD đã gửi công văn (số 569/NTBD- PQL) đề nghị các cơ quan chức năng điều tra và có hình thức xử lý nghiêm theo pháp luật đối với tổ chức, cá nhân tung tin đồn sai sự thật.

> Công an điều tra vụ 'tin đồn mua giải Hoa hậu Dân tộc'

Công văn khẳng định BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đã thực hiện công tác tổ chức theo đúng quy định của pháp luật, quyết định cho phép tổ chức cuộc thi của Bộ VH,TT&DL, đề án của cuộc thi đã được Bộ VH -TT&DL phê duyệt.

"Cuộc thi được tổ chức dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của các Bộ, Ban ngành. Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc thi, ngày 3/7, trên một số trang mạng, báo điện tử có đưa thông tin về việc thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh mua giải thưởng Hoa hậu với số tiền 1,5 tỷ đồng; Hoa hậu đạt giải là do cặp kè với con trai của Chủ tịch HĐQT Công ty Ciat" - trích từ công văn.

Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh trên vịnh Hạ Long.

Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh trên vịnh Hạ Long.

Công văn cho biết những thông tin không có căn cứ này gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của UBND tỉnh Quảng Nam, ban chỉ đạo, ban tổ chức cuộc thi và một số tổ chức, cá nhân liên quan.

Theo đó, Cục NTBD đề nghị Bộ TT-TT và Bộ Công an phối hợp điều tra và có hình thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi sai phạm để đảm bảo tính công khai, minh bạch công tác tổ chức cuộc thi "Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013".

Ông Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD.
Ông Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD.

Trả lời báo VietNamNet, ông Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết phía Cục đã thu thập những bài báo đăng tải xung quanh tin đồn ở cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 và sẽ gửi kèm cùng với công văn 569/NTBD - PQL cho các đơn vị có chức năng để điều tra làm rõ sự việc.

Trước câu hỏi: Lâu nay các báo đăng nhiều dạng tin đồn, sao bây giờ Cục NTBD lại chỉ đề nghị xử lý cuộc này?, ông Đăng Chương nói: "Bởi những thông tin sai lệch không chỉ ảnh hưởng tới một cá nhân, đơn vị mà còn làm giảm uy tín của UBND tỉnh Quảng Nam".

Biện pháp xử lý theo ông Đăng Chương sẽ căn cứ theo kết luận từ Bộ công an, Bộ Thông tin & Truyền thông. Nếu vi phạm theo Luật báo chí, luật của nhà nước có thể chịu các hình thức khác nhau như phạt tiền, rút giấy phép báo, thu hồi thẻ nhà báo của phóng viên...

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast