Đài PT – TH Hà Tĩnh kỷ niệm 55 năm phát thanh và 20 truyền hình

Chiều 7/9, Đài PT-TH Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm phát thanh (7/9/1956 – 7/9/2011) và 20 năm truyền hình Hà Tĩnh (1/10/1991 – 1/10/2011). UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các cán bộ, phóng viên ngành PT – TH qua các thời kỳ.

Trong 55 năm phát thanh và 20 năm truyền hình đã qua, Đài PT – TH Hà Tĩnh đã cùng với tỉnh nhà vượt qua mọi khó khăn thử thách, nỗ lực vươn lên dần dần hoàn thiện về máy móc, trang thiết bị, kỹ thuật cũng như chuyên môn nghiệp vụ.

Từ chỗ chỉ có 2 đến 3 chương trình thời sự, một số chuyên đề chuyên mục mỗi tuần, đến nay, mỗi ngày trên sóng PT – TH đã có 1 bản tin, 1 chương trình thời sự, 2 chuyên mục, từ 2 – 3 chuyên đề, trang truyền hình, đối thoại, tọa đàm, ca nhạc, trò chơi và 4 phim truyện.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho 2 cá nhân xuất sắc

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho 2 cá nhân xuất sắc

Hiện nay, sóng PT – TH Hà Tĩnh đã lên mạng truyền hình cáp và mạng Mytv. Ngoài ra, chất lượng phát sóng ngày tốt và vươn tới những vùng sâu, vùng xa, vùng cao trong tỉnh.

Diện phủ sóng phát thanh đạt 95%, truyền hình đạt 90% và là đài địa phương đầu tiên trong khu vực Bắc Miền Trung phủ sóng khắp các huyện trong tỉnh. Hiện nay đài đang từng bước đầu tư hiện đại hóa kỹ thuật nhằm nâng cao và tăng số lượng các chương trình, chuyên mục… phục vụ nhu cầu tinh thần ngày càng cao của nhân dân.

Sau hơn nửa thế kỷ xây dựng, phấn đấu, đến nay, Đài PT - TH Hà Tĩnh đã có một đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật, cán bộ quản lý có năng lực, trình độ chuyên môn khá, có phẩm chất đạo đức tốt, nhiều người là thạc sỹ chuyên ngành báo chí, nhiều người có 2 bằng đại học, có trình độ cử nhân, cao cấp chính trị. Đài và các cá nhân, tập thể cũng đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, các bộ, ngành TƯ và của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các thế hệ cán bộ, phóng viên ngành đã có nhiều ý kiến phát biểu tri ân với chặng đường đã qua, về chặng đường phía trước của đài PT – TH Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của ngành PT-TH Hà Tĩnh đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà trong những chặng đường lịch sử đã qua. Đặc biệt là tinh thần vượt khó, đoàn kết của đội ngũ cán bộ ngành trong những năm tháng chiến tranh ác liệt và trong những ngày đầu tái lập tỉnh. Trong thời kỳ mới, đài đã nỗ lực đầu tư trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ viên chức, bám sát mọi diễn biến, tình hình KT – XH, phản ánh chân thực đời sống, phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, trong nội dung, hình thức và các chương trình của đài còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân. Trong xu thế cạnh tranh báo chí và để đáp ứng được yêu cầu khán thính giả, để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của nhân dân, Đài PTTH Hà Tĩnh cần tiếp tục đổi mới các chương trình nội dung, tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, đặc biệt phải thực hiện thành công lộ trình tách kênh phát sóng truyền hình qua vệ tinh như Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Phó chủ tịch Nguyễn Thiện nhấn mạnh, trong thời đại mới, Đài PT – TH cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Tập trung đổi mới nội dung hình thức thể hiện, phản ánh những vấn đề mới trong đời sống, mở rộng diện phủ sóng, trong đó cần tập trung bám sát tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới và các lĩnh vực trong đời sống KT – CT – XH; Tập trung đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nắm vững đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, cán bộ, phóng viên phải am hiểu truyền thống lịch sử, văn hóa quê hương cũng như tình hình chung của đất nước và thế giới…; Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị theo lộ trình số hóa. Trên cơ sở quy hoạch chung của ngành, của tỉnh, đài cần phối hợp tốt với các ngành chức năng để khai thác tốt các nguồn đầu tư sớm hoàn thiện kế hoạch đề ra; Tăng cường giao lưu, hợp tác, tao đổi sản xuất chương trình, phát sóng với các tỉnh bạn và quốc tế để nâng cao nội dung, chất lượng; Tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, đổi mới tác phong lề lối làm việc, phát huy dân chủ đi đôi với xây dựng tính chuyên nghiệp trong thời đại mới. Đài cũng phải tạo môi trường thuận lợi để cán bộ viên chức có điều kiện nâng cao nghiệp vụ.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đã thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho Trưởng phòng chuyên đề Vũ Thìn và Phó GĐ Đài PT – TH Dương Thị Đông về những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành trong thời gian qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast