"Đêm thơ Nguyễn Du với Truyện Kiều"

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 250 năm ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du, tối 23/10, Liên chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Hà Tĩnh tổ chức diễn đàn sinh hoạt với chủ điểm “Đêm thơ Nguyễn Du với Truyện Kiều”.

"Đêm thơ Nguyễn Du với Truyện Kiều" ảnh 1

Tại diễn đàn, người xem được lắng nghe các màn diễn xướng, làn điệu dân ca, điệu múa, trích đoạn Kiều ngọt ngào sâu lắng từ sự thể hiện của các đoàn viên trong Chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện – cơ động và các chi đoàn kết nghĩa.

"Đêm thơ Nguyễn Du với Truyện Kiều" ảnh 2
Tiết mục múa hát của chi đoàn kết nghĩa với Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động
"Đêm thơ Nguyễn Du với Truyện Kiều" ảnh 3
Tiết mục ngâm thơ của đoàn viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động

Ngoài ra, thông qua các ý kiến thảo luận sôi nổi, các đoàn viên còn có cơ hội tìm hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp sáng tác Nguyễn Du cũng như những giá trị đặc sắc cả về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm Truyện Kiều cũng như sức lan tỏa của tác phẩm trong đời sống văn hóa dân tộc...

"Đêm thơ Nguyễn Du với Truyện Kiều" ảnh 4

Tặng hoa cho các chi đoàn

Diễn đàn đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem, qua đó góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản của Truyện Kiều và Nguyễn Du, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast