Độc đáo du lịch di tích danh nhân trên đất Lam Hồng

(Baohatinh.vn) - Đi dọc từ điểm đầu Nghi Xuân đến cổng trời Đèo Ngang , nơi phên dậu một thời của xứ Hà Hoa, cùng với vẻ đẹp kỳ thú của danh lam thắng cảnh thiên nhiên ban tặng, dải đất Lam Hồng có rất nhiều di tích danh nhân, lịch sử - văn hóa nổi tiếng.

Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú, Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, đền Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu… là những địa chỉ du lịch mang đậm dấu ấn văn hóa tâm linh, quanh năm tấp nập du khách tham quan, hành lễ.

Độc đáo du lịch di tích danh nhân trên đất Lam Hồng ảnh 1

Khu Di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được đầu tư xây dựng khang trang, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Ảnh: Thanh Hoài

“Đất uy linh sinh người hào kiệt”, câu ngạn ngữ nói về vùng đất Hồng Lam như thấm sâu vào tâm thức của du khách thập phương khi đến với các điểm du lịch danh nhân trên địa bàn Hà Tĩnh.

Độc đáo du lịch di tích danh nhân trên đất Lam Hồng ảnh 2

Khu lưu niệm Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng. Ảnh tư liệu

Mảnh đất này còn nổi danh với đời sống văn hóa phong phú được phản ánh qua các làn điệu dân ca, ca dao, lễ hội tồn tại bền vững trong đời sống tinh thần của người dân, góp phần xây đắp tinh thần yêu nước, thương nòi và tài năng, trí tuệ của người Hà Tĩnh trong sự nghiệp dựng và giữ nước của dân tộc.

Độc đáo du lịch di tích danh nhân trên đất Lam Hồng ảnh 3

Về với Tiên Điền. Ảnh: Nam Giang

Con người Hà Tĩnh cần cù, thân thiện, mến khách, sống nghĩa tình, thủy chung, luôn để lại tình cảm sâu lắng cho du khách sau mỗi chuyến đi, qua đó, góp phần làm cho Hà Tĩnh trở thành một trong những điểm đến ấn tượng với du khách thập phương.

Độc đáo du lịch di tích danh nhân trên đất Lam Hồng ảnh 4

Lễ hội Lê Khôi

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng chia sẻ: Các địa chỉ du lịch danh nhân trên địa bàn Hà Tĩnh ngày càng thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế. Trong đó, các khu lưu niệm Nguyễn Du, Hải Thượng Lãn Ông, Ngã ba Đồng Lộc, bình quân mỗi ngày có hàng ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, vãn cảnh và hành lễ, dâng hương tưởng niệm. Chỉ tính riêng năm 2015, Hà Tĩnh đã đón hơn nửa triệu khách du lịch danh nhân.

Độc đáo du lịch di tích danh nhân trên đất Lam Hồng ảnh 5

Ngân vang Đồng Lộc. Ảnh: Thu Hà

Giữa những ngày này, người dân khắp cả nước và du khách quốc tế đang tập trung hướng về sự kiện kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du. Đây là dịp để chúng ta quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch của Hà Tĩnh với bạn bè bốn phương.

Độc đáo du lịch di tích danh nhân trên đất Lam Hồng ảnh 6

Học sinh và giáo viên Trường TH Tân Giang,TP .Hà Tĩnh tham quan ,xem triển lãm Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng dịp 100 năm ở Việt Xuyên,Thạch Hà. Ảnh: Đậu Bình

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast