Giao lưu “Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam”

Nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối qua (17/5), tại TP. Vinh (tỉnh Nghệ An), Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu “Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam” và tổng kết, trao giải cuộc thi: “Bác Hồ với dân tộc thiểu số, các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”. Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Giàng Seo Phử, và đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành, chính quyền địa phương tham dự buổi lễ.

BTC trao giải nhì cho các cá nhân và tập thể
BTC trao giải nhì cho các cá nhân và tập thể

Đêm giao lưu với những câu chuyện cảm động, lắng đọng về tấm lòng yêu thương nhân hậu, sự bình dị, gần gũi của Bác dành cho đồng bào dân tộc thiểu số và sự gặp gỡ với những nhân vật đã từng gặp, có kỷ niệm sâu sắc với Bác cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã mang đến cho khán giả những cảm nhận mới mẻ về vị cha già của dân tộc.

Nhân dịp này, ban tổ chức (BTC) cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số, các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu” cũng tổng kết, trao giải cho các cá nhân, tập thể tham gia.

Tình cảm mà Bác Hồ dành cho các dân tộc thiểu số luôn khắc sâu trong trái tim đồng bào. Ảnh Internet

Tình cảm mà Bác Hồ dành cho các dân tộc thiểu số luôn khắc sâu trong trái tim đồng bào. Ảnh Internet

Qua 1 năm phát động, BTC đã nhận được 50.019 bài thi của 45/54 dân tộc anh em thuộc 47/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, nhiều bài thi được sưu tầm, đầu tư kỳ công, hình thức thể hiện đa dạng, phong phú thể hiện tình cảm kính yêu sâu sắc đối với Bác Hồ. Đặc biệt, nhiều bài dự thi còn có tính phát hiện, khai thác nguồn tư liệu mới, nhiều câu chuyện cảm động của Bác đối với các dân tộc thiểu số còn chưa được nhiều người biết đến.

BTC đã trao giải nhất tập thể cho trường Học viện An ninh Nhân dân và giải nhất cá nhân cho cô giáo Ngô Tố Uyên - trường Trung học phổ thông Minh Hà - thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Ngoài ra BTC còn trao 3 giải nhì, 5 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các bài thi xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Giàng Seo Phử, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi khẳng định, toàn thể lãnh đạo, công chức viên chức ngành công tác dân tộc, cán bộ chiến sĩ nói chung và đồng bào dân tộc sẽ ra sức rèn luyện tự giác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để giá trị tư tưởng đạo đức của Bác luôn mãi tỏa sáng, soi đường cho Đảng và nhân dân ta xây dựng một nước Việt Nam trường tồn sánh vai với bạn bè khắp năm châu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast