Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương”

(Baohatinh.vn) - Kỷ niệm 85 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 – 12/9/2015), tối 11/9, tại Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh (Ngã ba Nghèn, Can Lộc), Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức chương trình nghệ thuật “Hào khí quê hương”.

Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 1

Chương trình có sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, lãnh đạo các ban, ngành, huyện Can Lộc và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 2

Phát biểu khai mạc chương trình của Bí thư Huyện ủy Can Lộc Võ Hồng Hải đã ôn lại truyền thống hào hùng của cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930 – 1931. Theo đó, cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh mở đầu bằng cuộc biểu tình của công nhân Bến Thủy – Vinh. Từ tháng 5 đến tháng 9/1930, phong trào lan tỏa khắp các địa phương 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lôi cuốn nhiều tầng lớp tham gia với hàng trăm cuộc đấu tranh, biểu tình.

Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 3

Riêng tại Ngã ba Nghèn, quân giặc đã xả súng dã man vào đoàn biểu tình tay không khiến hàng trăm người bị thương và 42 người ngã xuống. Mặc dù vậy, hầu khắp các địa phương khí thế đấu tranh vẫn sôi sục, làm tê liệt và tan rã hệ thống chính trị, lập nên 74 làng Xô Viết. Tiếp nối hào khí Xô Viết, nhân dân Hà Tĩnh đã nhất tề đứng dậy cùng với nhân dân cả nước làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám vĩ đại, đưa nhân ta từ thân phận nô lệ lên làm chủ đất nước…

Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 4

Kỷ niệm 85 năm cao trào Xô Viết, người dân Can Lộc nói riêng, nhân dân Hà Tĩnh nói chung được sống lại với khí thế hào hùng qua các ca khúc cách mạng do gần 100 nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong không gian sân khấu tràn ngập màu cờ Tổ quốc, cờ Đảng quang vinh.

Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 5
Lãnh đạo tỉnh, ngành VHTT&DL, huyện Can Lộc tăng hoa chúc mừng các nghệ sỹ tham gia biểu diễn

Với chủ đề “Hào khí quê hương”, chương trình nghệ thuật đã tái hiện những mốc lịch sử quan trọng trong suốt 85 năm qua. Các ca khúc hướng về niềm tin, tình yêu đối với Đảng, với đất nước cũng như ca ngợi công lao của Bác Hồ vĩ đại cùng sự hi sinh vẻ vang của các anh hùng dân tộc.

Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 6
Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 7

Khép lại chương trình là các làn điệu ví, giặm và những bài ca thể hiện ý chí quyết tâm, hào khí vươn lên xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh. Tinh thần Xô Viết quật cường mãi mãi là niềm tin, là động lực để Đảng bộ và nhân Hà Tĩnh vững bước theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

Thêm một số hình ảnh văn nghệ đặc sắc trong đêm giao lưu:

Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 8
Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 9
Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 10
Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 11
Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 12
Giao lưu nghệ thuật “Hào khí quê hương” ảnh 13

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast