Giao lưu VHTT&DL các tỉnh biên giới Việt Nam – Lào năm 2012 sẽ diễn ra tại Hà Tĩnh

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào năm 2012, từ ngày 16 đến 19/8, nhiều chương trình hoạt động giao lưu hữu nghị giữa các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình với các tỉnh Xiêng khoảng, Bolykhămxay và Khămmuộn của nước bạn Lào sẽ được diễn ra trên địa bàn Hà Tĩnh.

Các hoạt động giao lưu hữu nghị các tỉnh nước bạn Lào và Việt Nam thuộc cụm miền Trung được tổ chức lần này tập trung vào một số nội dung như: Triển lãm văn hóa dân gian, giao lưu biểu diễn nghệ thuật; thi đấu thể thao và hội thảo khoa học về hợp tác phát triển kinh tế vùng biên và du lịch biển.

Đại sứ quán các nước bạn Lào và Thái Lan thi đấu giao hữu bóng đá với Hà Tĩnh.

Đại sứ quán các nước bạn Lào và Thái Lan thi đấu giao hữu bóng đá với Hà Tĩnh.

Hoạt động giao lưu hữu nghị các tỉnh biên giới Việt - Lào năm 2012 được duy trì có ý nghĩa sâu sắc, giúp các tinh của nước bạn Lào và các tỉnh Việt Nam có chung đường biên tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, giao lưu quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hoá đặc trưng của các dân tộc, góp phần thúc đẩy hợp tác đầu tư, phát triển văn hóa, thể thao, du lịch khu vực biên giới của hai nước.

Đặc biệt, các hoạt động này sẽ thúc đẩy hợp tác và giúp đỡ giữa các địa phương khu vực biên giới để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân các dân tộc; bảo đảm an ninh - quốc phòng, xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển bền vững.

Theo chương trình kế hoạch của BTC, ngày 17/8/2012, các hoạt động thi đấu cầu lông, bóng bàn, đẩy gậy và kéo co sẽ được tổ chức tại sân vận động và Nhà thi đấu TDTT tỉnh; triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng biên giới Việt - Lào” được triển khai tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Từ 19h30’ – 22h diễn ra hoạt động giao lưu nghệ thuật tại thành phố Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh, mỗi địa điểm có 03 đoàn biểu diễn.

Ngày 18/8/2012 diễn ra Hội thảo khoa học “Du lịch với phát triển kinh tế - văn hóa vùng biên giới Việt - Lào” tại Khách sạn White Palace - thành phố Hà Tĩnh; Chương trìnhGiao lưu hữu nghị các biên giới Lào - Việt Nam diễn ra tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC và Đài Truyền hình các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình vào lúc 20h – 22h.

Ngày 19/8/2012, đại biểu các đoàn sẽ tham quan du lịch Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du; Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc, bãi biển Thiên Cầm và liên hoan văn nghệ. Bế mạc giã bạn cũng sẽ được tổ chức vào buổi tối cùng ngày.

Các hoạt động giao lưu hữu nghị sẽ được thông tin đầy đủ trên Báo Hà Tĩnh và Hà Tĩnh Online.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast