Hà Tĩnh giành giải Vàng tại Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2014

(Baohatinh.vn) - CLB Ca trù Cổ Đạm (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vừa vinh dự giành được giải Vàng tại Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2014.

Nhiều nghệ sĩ trẻ góp mặt trong Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2014. Ảnh: Dân trí

Nhiều nghệ sĩ trẻ góp mặt trong Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2014. Ảnh: Dân trí

Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2014 là hoạt động nhằm tổng kết thành tựu phục hưng ca trù và thực trạng của ca trù hiện nay trong đời sống xã hội. Đây cũng là dịp để tôn vinh các thế hệ già, trẻ - những người đã nhiệt tình tham gia và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo tồn và phát triển ca trù.

Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2014 diễn ra từ ngày 26-29/8, thu hút hơn 300 nghệ sĩ tới từ 25 câu lạc bộ thuộc 12 tỉnh, thành phố, tham gia.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 5 giải vàng, 6 giải bạc, 12 giải đồng cho các tiết mục trình diễn hay nhất; 1 giải cho công tác phục hồi vốn cổ; 9 giải cá nhân cho các đào nương xuất sắc, 8 giải kép đàn xuất sắc nhất, 1 giải kép đàn triển vọng, 2 giải thành viên tham gia liên hoan trẻ nhất và 1 giải sáng tác lời mới cho ca trù.

Tại Liên hoan, tiết mục “Tứ quý” của CLB Ca trù Cổ Đạm (Nghi Xuân) vinh dự được trao giải Vàng. Ngoài ra, CLB Ca trù Cổ Đạm còn giành được các giải: Giải phục hồi vốn cổ cho tiết mục “Vọng đại thạch”, giải xuất sắc cho Đào nương Dương Thị Xanh, kép đàn Trần Văn Đài, giải Đào nương triển vọng cho Đào nương Nguyễn Thị Hà, 12 tuổi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast