Hoạt động VH-TT&DL tiếp tục đạt nhiều kết quả cao

Sáng 27/11, Ban Văn hóa xã hội - HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh để nghe tình hình hoạt động của ngành năm 2013, phương hướng nhiệm vụ 2014; việc đặt tên, bổ sung một số tuyến đường ở thị xã Hồng Lĩnh; việc triển khai thực hiện Đề án một số chính sách khuyến khích phát triển du lịch Hà Tĩnh giai đoạn 2013 – 2020.

Đại diện Ban VHXH – HĐND tỉnh đánh giá cao hiệu quả trên các lĩnh vực VH-TT&DL trong năm 2013
Đại diện Ban VHXH – HĐND tỉnh đánh giá cao hiệu quả trên các lĩnh vực VH-TT&DL trong năm 2013

Trong năm 2013, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa được chú trọng. Đến nay, tỉnh có 2 di sản văn hóa phi vật thể thế giới và quốc gia, 1 di tích quốc gia đặc biệt, 73 di tích quốc gia, 339 di tích cấp tỉnh; đang tiếp tục lập hồ sơ khoa học trình xếp hạng Di sản văn hóa đại diện của nhân loại, danh nhân văn hóa thế giới, 2 di tích quốc gia đặc biệt và 3 di tích quốc gia.

Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH), các hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng diễn ra sôi nổi, có hiệu quả. Trong năm 2013, đã tổ chức 8 giải thể thao, thể thao thành tích cao, tham gia 29 giải quốc gia và quốc tế, đạt 92 huy chương các loại.

Doanh thu từ du lịch 9 tháng đầu năm đạt 435.001 triệu đồng tăng 25% so với 9 tháng đầu năm 2012.

Lĩnh vực gia đình hoạt động có quy củ với nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Trong năm 2014, Sở VH-TT&DL đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tốt các quy hoạch và đề án của ngành; đổi mới nội dung hình thức phong trào TDĐKXDĐSVH gắn với nông thôn mới; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch; tăng cường huy động các nguồn lực để bảo tồn, tôn tạo, phát huy hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; đẩy mạnh xã hội hóa và đa dạng hóa nguồn lực đối với lĩnh vực VH-TT&DL.

Tại buổi làm việc, Ban VHXH – HĐND tỉnh cũng đã nghe về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Đề án một số chính sách khuyến khích phát triển du lịch Hà Tĩnh giai đoạn 2013 – 2020 và những bổ sung chỉnh sửa trong đề án đặt tên đường phố tại Hồng Lĩnh. Về cơ bản, các thành viên Ban VHXH – HĐND tỉnh đồng tình với những kiến nghị đề xuất nhằm phát triển du lịch trong thời gian tới và việc đặt tên 54 tuyến đường chưa có tên ở thị xã Hồng Lĩnh.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Ban VHXH – HĐND tỉnh đánh giá cao hiệu quả trên các lĩnh vực VH-TT&DL trong năm 2013, đặc biệt là sự đồng đều trên tất cả các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình;

Ban sẽ nghiên cứu về những khó khăn, tồn tại và kiến nghị đề xuất trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn cũng như các quy hoạch, đề án nhằm tìm phương hướng hỗ trợ ngành giải quyết.

Trong thời gian tới, Ban đề nghị Sở VH-TT&DL tiếp tục phát huy hiệu quả đã đạt được và tìm hướng khắc phục những khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast