Khai mạc Triển lãm ảnh "Bờ kia sông Mê Kông"

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/11, tại xã Xuân Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh), Dự án "Liên Hợp quốc hợp tác hành động chống lại nạn buôn bán người" tổ chức khai mạc Triển lãm tiếng nói qua ảnh với chủ đề "Bờ kia sông Mê Kông".

Đây là dự án do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Ban Thư ký của Sáng kiến phối hợp cấp bộ trưởng trong phòng, chống buôn bán người khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông (UN-ACT) và Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Khai mạc Triển lãm ảnh "Bờ kia sông Mê Kông" ảnh 1
Khai mạc Triển lãm ảnh "Bờ kia sông Mê Kông" ảnh 2

Người dân tham quan triển lãm ảnh

Triển lãm ảnh là kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc của các đơn vị tham gia dự án, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cùng 30 thành viên, trong đó có 15 học sinh và 15 người dân xã Xuân Lộc.

Triển lãm được chia làm 2 phần: phần một là tiếng nói của các bạn trẻ ở độ tuổi PTTH, đang lập kế hoạch cho tương lai của mình, thậm chí đang lên kế hoạch sang Thái Lan làm việc. Các em mô tả lại những hiểu biết, phỏng đoán của mình về công việc, cuộc sống, những mong đợi ấp ủ về một cuộc sống tươi đẹp hơn cũng như những hiểm họa khi đi lao động tại Thái Lan.

Phần thứ hai là những bức ảnh lột tả những câu chuyện thực tế, cuộc sống đầy xúc động của những người dân từng làm việc tại Thái Lan. Trong những câu chuyện đó, có những người đã thay đổi cuộc sống, nhưng cũng có người đi hàng chục năm mà vẫn không thay đổi, bị đánh đập hành hạ, bị bắt cóc hoặc có người không còn có cơ hội trở về quê hương.

Triển lãm giúp cho người xem cảm nhận được thực trạng của lao động bất hợp pháp và nguy cơ của việc di cư không an toàn, những thủ đoạn tinh vi của bọn buôn bán người, để từ đó mỗi người dân định hướng cho mình và người thân phòng tránh trước nguy cơ trở thành nạn nhân của bọn buôn bán người.

Triển lãm diễn ra từ ngày 13-17/11/2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast