Khai mạc triển lãm ảnh “Đồng Lộc, mẹ và quê hương”

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, 44 năm chiến thắng Đồng Lộc và giỗ 10 nữ anh hùng TNXP, sáng 22 – 7, Sở VH – TT & DL Hà Tĩnh phối hợp với nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hồng khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Đồng Lộc, mẹ và quê hương” tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Dự khai mạc có UVBCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT – Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các nghệ sỹ nhiếp ảnh và đông đảo công chúng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng quan khách tham quan phòng ảnh

Bộ trưởng Đinh La Thăng và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng quan khách tham quan phòng ảnh

Đại tá, nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hồng quê ở Hương Khê, nguyên là chiến sỹ đoàn 559 bộ đội Trường Sơn, phóng viên ảnh Báo QĐND. Trong suốt hơn 40 năm làm nghề, Trần Hồng đã có mặt trên nhiều chiến trường, rong ruổi khắp miền đất nước ghi lại những hình ảnh quý báu về đất nước và con người Việt Nam. Và trong kho tàng tác phẩm của ông có một kho tàng lớn ảnh về các bà mẹ Việt, trong đó có nhiều mẹ VNAH. Gần 100 bức ảnh về mẹ, Đồng Lộc và quê hương Hà Tĩnh của tác giả Trần Hồng và một số đồng nghiệp đã đưa người xem trở về với những ký ức chiến tranh đau thương, được gặp lại các bà mẹ anh hùng và được chứng kiến những đổi thay nhanh chóng trên quê hương Hà Tĩnh.

Triển lãm kéo dài cho đến hết ngày 28 – 7.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast