Khởi động cuộc thi ảnh “Việt Nam-Đất nước-Con người”

Cuộc thi ảnh mang tên “Việt Nam–Đất nước–Con người” lần thứ 6-2014 vừa chính thức được khởi động vào chiều nay (ngày 3/6), tại Hà Nội.

Đại diện ban tổ chức cho biết, năm nay ban tổ chức đặc biệt khuyến khích những tác phẩm chụp về biển đảo quê hương Việt Nam, nhất là về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tác phẩm "Cõng mạ" của tác giả Trần Cao Bảo đoạt giải nhất mùa giải thứ 5-2009
Tác phẩm "Cõng mạ" của tác giả Trần Cao Bảo đoạt giải nhất mùa giải thứ 5-2009



Ngoài ra, các tác phẩm dự thi phải là những hình ảnh phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam như: Di sản Việt Nam (gồm cả di sản vật thể và phi vật thể); hình ảnh về cộng đồng các dân tộc Việt Nam; thiên nhiên, phong cảnh Việt Nam; chân dung nhân vật điển hình, những thành tựu tiêu biểu trong công cuộc đổi mới đất nước trên tất cả các lĩnh vực.

So với các lần trước, cuộc thi lần thứ 6-2014 có nét mới như lần đầu tiên giải có trang web riêng vndncn.vnanet.vn (cũng được tích hợp trên Báo ảnh Việt Nam điện tử vietnam.vnanet.vn) với đầy đủ thông tin về Cuộc thi cũng như thông tin về các tác phẩm của “Việt Nam–Đất nước–Con người” các cuộc thi trước.

Theo đó, tất cả những người yêu nhiếp ảnh muốn dự thi có thể tìm hiểu thể lệ và trực tiếp gửi tác phẩm của mình trên trang web này. Ban tổ chức nhận tác phẩm đến hết 16 giờ 30 ngày 31/8 và tới ngày 14/10 ban tổ chức sẽ công bố và trao giải.

Cuộc thi là hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm ngày ra số báo đầu tiên Báo ảnh Việt Nam (15/10/1954-15/10/2014) do Báo ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast