Ký kết hợp tác đầu tư tại Khu du lịch sinh thái Sông Nghèn

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/11, tại Khu du lịch sinh thái Sông Nghèn - Bình Mỹ Sài Gòn, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm, ký kết hợp tác đầu tư phát triển du lịch với Tập đoàn IDI (Australia), Jkindustrial Group và Công ty Sungmin Construction (Hàn Quốc). Cùng tham dự buổi tọa đàm có đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch đến từ Hà Nội, TP. HCM, Hà Tĩnh...

Ký kết hợp tác đầu tư tại Khu du lịch sinh thái Sông Nghèn ảnh 1
Ký kết hợp tác đầu tư vào Khu du lịch sinh thái Sông Nghèn – Bình Mỹ Sài Gòn giai đoạn 2015-2020

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế đã được nghe giới thiệu về tiềm năng, tình hình hoạt động và định hướng đầu tư phát triển du lịch của Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng giai đoạn 2014-2020 và tầm nhìn 2030; quy hoạch chi tiết đầu tư và đề án phát triển du lịch tại Khu du lịch sinh thái Sông Nghèn - Bình Mỹ Sài Gòn.

Cũng trong buổi tọa đàm, Tập đoàn IDI (Australia), Jkindustrial Group và Công ty Sungmin Construction (Hàn Quốc) đã tiến hành ký kết văn bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư tại Khu du lịch sinh thái Sông Nghèn – Bình Mỹ Sài Gòn giai đoạn 2015-2020.

Ký kết hợp tác đầu tư tại Khu du lịch sinh thái Sông Nghèn ảnh 2
Quy hoạch Khu du lịch sinh thái Sông Nghèn – Bình Mỹ Sài Gòn

Khu du lịch sinh thái Sông Nghèn - Bình Mỹ Sài Gòn do Công ty CP TM & DL Bình Mỹ - Sài Gòn đầu tư xây dựng với tổ hợp vui chơi giải trí, nhà hàng tiệc cưới, trạm dừng chân du lịch trên diện tích gần 14,3ha. Khu du lịch này nằm ngay trung tâm huyện Can Lộc, là điểm giao giữa Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc, chùa Hương Tích, nằm giữa hai thành phố Vinh - Hà Tĩnh và có rất nhiều lợi thế trong phát triển du lịch.

Hà Tĩnh nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ và nuớc Việt Nam, trên “Tuyến du lịch xuyên Việt ” và cũng là điểm đầu của tuyến du lịch “Con đường Di sản Miền Trung”, một trong những cửa ngõ quan trọng nhất của không gian du lịch “Hành lang Đông - Tây”. Với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nối với các trung tâm du lịch lớn và các tỉnh trong cả nước thông suốt với nước bạn Lào (qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo), Hà Tĩnh có vị trí thuận lợi trong mối liên kết để phát triển du lịch vùng miền và biên giới, mở mang phát triển du lịch với các nước trong khu vực ASEAN.

Đặc biệt, Hà Tĩnh với chiều dài gần 137 km bờ biển có những bãi tắm giá trị như Xuân Thành, Lộc Hà, Thạch Hải, Thiên Cầm, Đèo Con… Biển Hà Tĩnh có nhiều đặc sản như cá, tôm, cua, mực... là thế mạnh để phát triển kinh tế về du lịch biển, đảo. Hà Tĩnh còn có nhiều tài nguyên tự nhiên và danh thắng nối tiếng như: núi Hồng - sông La, bến Tam Soa - Tùng Lĩnh, suối Tiên - Thiên Tượng, Quỳnh Viên - Nam Giới, hồ Kẻ Gỗ, thác Vũ Môn, Vườn quốc gia Vũ Quang, nước khoáng nóng Sơn Kim, đèo Ngang - Hoành Sơn Quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast