Kỷ niệm ngày thơ Việt Nam lần thứ XI

Tối 22/2 tức 13 tháng Giêng năm Quý Tỵ, Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Hương Khê tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ XI. Dự lễ có UV BCH TW Đảng, Chủ nhiệm UB KHCN & MT Quốc hội Phan Xuân Dũng, đoàn cán bộ Bộ Y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng nhiều nhà thơ, tác giả thơ và người yêu thơ...

Sau khi Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh trống khai hội, nghệ nhân dân gian Thanh Minh đã đọc bài thơ thần “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và “Nguyên Tiêu” của Bác Hồ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh trống khai hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh trống khai hội

Diễn văn lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống thơ ca Hà Tĩnh qua nhiều thời kỳ và khẳng định: Thơ ca Hà Tĩnh đang ngày càng phát triển với độ ngũ tác giả khá lớn. Công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước ta cũng đã tạo nên nhiều mảnh đất sáng tạo mới cho đội ngũ những người làm thơ. Thời gian qua, Hà Tĩnh đã có hàng trăm tập thơ được xuất bản và hàng chục tác phẩm đoạt giải cao trong toàn quốc. Hà Tĩnh cũng đã khẳng định được một dòng thơ riêng trong dòng chảy chung của cả nước với những tên tuổi lớn.

Ngày thơ Việt Nam tại Hà Tĩnh năm nay diễn ra trong không khí toàn tỉnh đang tổng kết 15 năm thực hiện NQ TW 5 (khóa VIII) và NQ 11 (khóa XVII) của tỉnh Đảng bộ về xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Diễn văn nhấn mạnh, thơ ca phải bám sát cuộc sống, phải luôn là tiếng nói đồng vọng cất lên từ những tâm tư, tình cảm của đồng bào, từ truyền thống văn hoá của dân tộc. Hy vọng, thời gian tới thơ ca Hà Tĩnh tiếp tục vươn lên hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình, gieo hạt giống cho những khát khao thẫm mỹ của nhân loại, thắp sáng ngọn lửa niềm tin, hy vọng về ngày mai tươi sáng hơn của quê hương và dân tộc…

Tác giả thơ nữ Hoàng Vĩnh Hương trình bày tác phẩm "Tết cho con"

Tác giả thơ nữ Hoàng Vĩnh Hương trình bày tác phẩm "Tết cho con"

Với chủ đề “Mùa xuân – Tuổi trẻ, Tổ quốc và quê hương Hà Tĩnh”, 17 tác phẩm thơ, nhạc của các tác giả chuyên và không chuyện được trình bày tại đêm thơ bên hồ Bình Sơn thơ mộng đã khẳng định sự phong phú của thơ ca Hà Tĩnh, những tình cảm nồng nàn cũng như sự nhạy bén của người làm thơ với sự đổi thay của quê hương.

Lễ kỷ niệm ngày thơ Việt Nam lần thứ XI đã kết thúc bằng màn thả thuyền thơ độc đáo trên hồ Bình Sơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast