Làm nổi bật văn hoá truyền thống trong quy hoạch VH-TT&DL Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì làm việc với Sở VH-TT&DL, các ngành liên quan và đơn vị tư vấn để nghe báo cáo “Quy hoạch phát triển tổng thể VH-TT&DL Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã trình bày về tầm quan trọng của văn hoá, thể thao, du lịch trong đời sống nhân dân và trong sự phát triển chung của tỉnh. Sự cần thiết phải xây dựng “Quy hoạch phát triển VH-TT&DL tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, khai thác hiệu quả tiềm năng và các nguồn lực phát triển.

Làm nổi bật văn hoá truyền thống trong quy hoạch VH-TT&DL Hà Tĩnh ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Cần đánh giá đúng thực chất nền VH-TT&DL Hà Tĩnh, từ đó làm nổi bật văn hoá truyền thống, bản chất của con người địa phương.

Dự thảo cũng làm rõ về tổng quan các yếu tố, điều kiện và thực trạng phát triển; dự báo tác động của bối cảnh trong nước, quốc tế đối với sự phát triển VH-TT&DL Hà Tĩnh; định hướng phát triển ngành VH-TT&DL tỉnh đến 2020, tầm nhìn đến 2030.

Làm nổi bật văn hoá truyền thống trong quy hoạch VH-TT&DL Hà Tĩnh ảnh 2

Ông Bùi Đức Hạnh – GĐ Sở VH-TT&DL yêu cầu đơn vị tư vấn cập nhật số liệu mới theo chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Góp ý xây dựng quy hoạch, đại biểu cho rằng, cần cập nhật số liệu mới theo chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra và một số số liệu mới về VH-TT&DL của Hà Tĩnh; quy hoạch chưa thể hiện được cái chung nhất, đặc trưng nhất của văn hoá Hà Tĩnh.

Nhiều nội dung còn chồng chéo; quy hoạch chưa nhấn mạnh các giải pháp xã hội hoá mà vẫn phụ thuộc vào ngân sách; thiếu dẫn chứng cho các số liệu có trong quy hoạch, gây khó khăn cho giải pháp thực hiện.

Làm nổi bật văn hoá truyền thống trong quy hoạch VH-TT&DL Hà Tĩnh ảnh 3

Ông Lê Văn Lượng - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT: Cần phải viết lại phần giải pháp huy động nguồn lực cho phù hợp với tình hình thực tế.

Quy hoạch mới chỉ tập trung vào các công trình phát triển hạ tầng, chưa có công trình thông tin truyền thông; cần đề cập đến các giải pháp giải quyết những khó khăn…

Làm nổi bật văn hoá truyền thống trong quy hoạch VH-TT&DL Hà Tĩnh ảnh 4

Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng: Dự thảo quy hoạch thiếu dẫn chứng cho các số liệu, gây khó khăn cho giải pháp thực hiện.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng, cần đánh giá đúng thực chất nền VH-TT&DL Hà Tĩnh, từ đó làm nổi bật văn hoá truyền thống, bản chất của con người địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn viết lại quy hoạch theo từng lĩnh vực và phải đi từ cấp xã đến cấp huyện, cấp tỉnh. Phải định hình lại một số hạng mục như bảo tàng, phòng truyền thống, nhà hát nghệ thuật truyền thống…; cập nhật lại số liệu để quy hoạch phù hợp, hiệu quả.

Có định hướng về nghệ thuật biểu diễn, trong đó nhấn mạnh nghệ thuật truyền thống gắn với đương đại. Xác định thể thao thành tích cao tập trung những nội dung nào, mục tiêu về thứ hạng ra sao. Bổ sung, nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, nâng cao năng lực cán bộ các cấp, hoàn thiện hệ thống thiết chế VH-TT, tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, ngành, tăng cường giải pháp xã hội hoá trong phần giải pháp thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý đơn vị tư vấn và Sở VH-TT&DL nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp để điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện quy hoạch.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast