Lễ vinh danh giải thưởng Nhà nước cho cố tác giả Phan Lương Hảo

Tối 26 – 9, Sở VH – TT & DL phối hợp với Hội LH VHNT Hà Tĩnh tổ chức lễ vinh danh giải thưởng Nhà nước cho cố tác giả Phan Lương Hảo, vinh danh 19 nghệ nhân được hội Văn nghệ dân gian công nhận là Nghệ nhân dân gian và gặp mặt cán bộ, diễn viên, nghệ nhân nhân kỷ niệm 50 năm văn công Hà Tĩnh (1962 – 2012).

. Vinh danh 19 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian

Dự lễ có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đại diện gia đình cố tác giả Phan Lương Hảo và đông đảo các thế hệ nghệ sỹ, diễn viên đoàn văn công Hà Tĩnh qua các thời kỳ.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng gia đình cố tác giả Phan Lương Hảo

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng gia đình cố tác giả Phan Lương Hảo

Tác giả Phan Lương Hảo quê ở Bùi Xá (Đức Thọ - Hà Tĩnh), nguyên là hội viên Hội LH VHNT Hà Tĩnh chuyên ngành Sân khấu, hội viên Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam. Ông là tác giả của hơn 30 vở kịch, hoạt cảnh, tổ khúc dân ca đã được in ấn, dàn dựng ở TƯ và địa phương, tiêu biểu như: “Cô Tám” , “Mai Thúc Loan”, “Xôn xao rừng quế”… Tập “ca kịch chọn lọc” của cố tác giả Phan Lương Hảo đã được trao Giải thưởng Nhà nước đợt 3 về VHNT hồi tháng 5 vừa qua.

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Trường Chinh gặp gỡ tác giả kịch bản Phan Lương Hảo và diễn viên chínhsau khi xem xong vở kịch hát dân ca” Mai Thúc Loan”. Ảnh Tư liệu
Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Trường Chinh gặp gỡ tác giả kịch bản Phan Lương Hảo và diễn viên chínhsau khi xem xong vở kịch hát dân ca” Mai Thúc Loan”. Ảnh Tư liệu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng gia đình cố tác giả Phan Lương Hảo và nhấn mạnh công lao to lớn của ông trong việc bảo tồn và phát huy giá trị ca kịch Hà Tĩnh đồng thời bày tỏ hy vọng, những thành quả lao động nghệ thuật của cố tác giả Phan Lương Hảo là tấm gương sáng cho các thế hệ nghệ sỹ trong tỉnh noi theo. Nhân dịp này Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ôn lại những thành quả to lớn trong 50 năm hình thành, phát triển của văn công Hà Tĩnh và khẳng định, trong mỗi giai đoạn lịch sử, các thế hệ diễn viên, nghệ sỹ đã luôn làm tròn trách nhiệm là chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, trong đó nhiều nghệ sỹ đã không ngừng sáng tạo, say mê cống hiến cho sự nghiệp văn học nghệ thuật của tỉnh nhà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt chúc mừng 19 nghệ nhân được vinh danh vì sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị văn nghệ dân gian trong giai đoạn hiện nay.

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân đoàn Ca múa kịch Hà Tĩnh vì thành tích đoạt Huy chương bạc trong Liên hoan múa rối quốc tế được tổ chức tại Hà Nội vừa qua.

Nhân dịp này, các thế hệ nghệ sỹ, diễn viên đoàn văn công (nay là đoàn Ca múa kịch Hà Tĩnh) đã dàn dựng chương trình nghệ thuật đặc biệt, trong đó có trích đoạn vở kịch “Mai Thúc Loan” của cố tác giả Phan Lương Hảo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast