Ngắm cảnh ở cung đường đi bộ đẹp nhất hành tinh

Được mệnh danh là một trong những lối đi bộ đẹp nhất thế giới, Via Krupp ở Italia đã trở thành điểm đến thu hút hàng vạn lượt khách du lịch mỗi năm.

Đường đi bộ Via Krupp nằm trên đảo Capri, ở biển Tyrrhenian, phía nam của vịnh Naples. Con đường được nhà công nghiệp Đức, Friedrich và cũng là ông trùm thép ủy thác cho kỹ Emilio Mayer thiết kế và xây dựng dựng từ năm 1900 tới năm 1902 thì hoàn thành với hình zigzag trông rất đẹp mắt.

Krupp muốn xây dựng con đường để kết nối giữa khách sạn sang trọng nơi ông nghỉ dưỡng với khách sạn Marina Piccola, nơi con tàu nghiên cứu sinh học biển của ông neo đậu. Tuy nhiên, người ta lại khẳng định rằng Krupp xây dựng con đường với mục đích bí mật là viếng thăm hang động Fra Felice, một hang động được cho là đã diễn ra những cuộc truy hoan tình dục của thanh niên địa phương.

Con đường được lát đá trông như vảy cá, có những đoạn dốc thẳng đứng khoảng 100 m, với những khúc cua tay áo tuyệt đẹp. Những khúc cua này được cắt và xây dựng trong đá quá gần nhau nên chúng gần như chồng lên nhau.

Ở Via Krupp, người ta không hề cảm thấy mệt mỏi hay nhàm chán, cứ qua một khúc cua, một khung cảnh mới lại hiện ra, khiến du khách như bị cuốn theo con đường để có thể trải nghiệm và khám phá. Có thể đó chính là lí do con đường này thu hút nhiều khách du lịch tới thăm đến thế.

Từ năm 1976 đến năm 2008, Via Krupp bị đóng cửa do sạt lở đất. Trong thời gian đóng cửa, hàng trăm du khách quá tò mò đã trèo hàng rào vào để chiêm ngưỡng nó. Sau năm 2008, Italia đã mở cửa trở lại để du khách có thể tham quan hành trình đi bộ đẹp nhất hành tinh này.

Con đường hấp dẫn đến nỗi trong thời gian đóng cửa vẫn có du khách lén lút men theo hàng rào bảo vệ chỉ để ngắm nó một lần. Để đảm bảo an toàn, người ta buộc phải xây dựng thêm những chiếc cổng lớn để ngăn chặn du khách lập lại điều tương tự. Ngày nay, những chiếc cổng đó vẫn còn tồn tại, hàng rào dỡ bỏ và con đường lại mở cửa bình thường cho du khách thoải mái viếng thăm.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast