Ngành VH-TT&DL tiếp tục hoàn thành các quy hoạch, đề án lớn

Sáng 9/7, Sở VH-TT&DL tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

6 tháng qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) tiếp tục được triển khai có hiệu quả gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM). Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng, bảo tàng, thư viện diễn ra sôi nổi.

Sở VH-TT&DL đã phối hợp tổ chức thành công tổng kết 15 năm thực hiện NQ TƯ 5 khóa VIII và NQ 11 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”…

Phong trào thể thao quần chúng được các cấp, các ngành và đông đảo nhân dân quan tâm. Đến nay, có 70% số xã tổ chức Đại hội TDTT. Sở VH-TT&DL tổ chức thành công 5 giải cấp tỉnh.

Lĩnh vực du lịch tiếp tục được quan tâm với nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn trong tỉnh.

Ngoài ra, công tác gia đình cũng được quan tâm và đầu tư thỏa đáng hơn. Cùng với việc vinh danh 96 gia đình văn hóa tiêu biểu, Sở cũng duy trì CLB can thiệp phòng chống bạo lực gia đình.

Hội nghị cũng nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục như: phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư chưa đồng đều, chất lượng danh hiệu gia đình văn hóa còn mang tính hình thức; việc tổ chức các hoạt động thể thao cơ sở chưa thực sự khoa học, thể thao thành tích cao chưa có sự chuyển biến trong các môn tập thể; hoạt động du lịch, dịch vụ chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế; công tác gia đình có nơi, có lúc chưa được quan tâm đúng mức.

Trong thời gian tới, nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, Sở VHTT&DL đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm: hoàn thành các quy hoạch, đề án lớn của ngành; tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm toàn tỉnh, Lễ đón nhận Bằng công nhận di sản văn hóa cấp quốc gia và Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần II; tiếp tục tổ chức Đại hội TDTT các xã, phường, thị trấn và cấp huyện theo kế hoạch; đẩy mạnh thực hiện TDĐKXDĐSVH gắn với xây dựng NTM; triển khai các bước thuộc dự án hạ tầng du lịch phục vụ phát triển toàn diện từ nguồn vốn của ngân hàng châu Á (ADB); triển khai hiệu quả nguồn vốn từ chương trình mục tiêu quốc gia của Bộ VH – TT & DL và nguồn hỗ trợ chống xuống cấp di tích cấp tỉnh 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast