Người đẹp Philippines đoạt vương miện Miss World 2013

Được đánh giá cao từ đầu, Megan Young dường như không gặp trở ngại nào trên con đường chinh phục vương miện. Đại diện VN - Lại Hương Thảo - không có tên trong top 20 của đêm chung kết, diễn ra ở Indonesia tối 28/9.

23 tuổi, Megan Young là người mẫu, diễn viên, MC nổi tiếng của Philippines. Sở hữu chiều cao 1,73 m, gương mặt đẹp sắc sảo, nụ cười cuốn hút và thân hình gợi cảm, Megan chinh phục Miss World dễ dàng, chỉ như đang tham dự một cuộc chơi. Trước khi giành vương miện, người đẹp đã đoạt danh hiệu Top Model, xếp thứ năm phần thi Hoa hậu Biển và thứ tư phần thi Hoa hậu Truyền thông. Trong đêm chung kết, cô cũng là thí sinh liên tục dẫn dầu về điểm số do khán giả bình chọn. Mỗi khi tên của Megan được xướng lên, cô nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả tại Trung tâm Hội nghị Bali Nusa Dua, Bali, Indonesia.

Ngoài sắc vóc, Megan còn thu hút người xem bởi thần thái tự tin khi trả lời ứng xử. Trước câu hỏi chung "Vì sao bạn xứng đáng trở thành Hoa hậu Thế giới?", cô nói: "Tôi luôn coi trọng những giá trị nhân văn và điều quan trọng của việc hiểu được cách cư xử của mọi người. Tôi sẽ giữ lại chân giá trị này để giúp đỡ mọi người và chia sẻ cách giúp đỡ xã hội".

Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young.

Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young.

Tân Hoa hậu đã khóc khi chia sẻ với MC trong giờ phút ngay sau đăng quang: "Tôi không biết nói gì cả. Tôi gửi lời cảm ơn tới mọi người đã lựa chọn tôi trở thành Hoa hậu Thế giới 2013 và tôi hứa sẽ trở thành Hoa hậu tuyệt vời nhất từ trước tới nay. Mẹ tôi cũng đã nói nếu đăng quang tôi phải làm thế nào để chia sẻ sự đôn hậu của mình". Chỉ vài phút trước khi danh hiệu dành cho Megan được công bố, từ hàng ghế khán giả, mẹ của người đẹp hạnh phúc nói: "Nếu con giành được vương miện, hãy đi vòng quanh thế giới và hãy chia sẻ sự đôn hậu của con”. Bà cho biết, gia đình bà luôn dạy Megan Young cách san sẻ lòng đôn hậu với những người xung quanh.

Marine Lorphelin - nhan sắc Pháp - đoạt ngôi Á hậu 1. Cô mới 20 tuổi, cao 1,76 m và đang là sinh viên tại Lyon. Marine cũng được yêu thích tại cuộc thi nhờ nụ cười hiền hậu và ánh mắt thu hút. Người đẹp Pháp từng xếp thứ hai phần thi Hoa hậu Biển, thứ ba phần thi Top Model trước khi đến với ngôi Á hậu 1 chung cuộc. Trong phần thi ứng xử, Marine nói: "Miss World là một danh hiệu danh giá. Nó mang đến cơ hội được gặp gỡ mọi người trên khắp thế giới. Tôi nghĩ tôi xứng đáng bởi tôi rộng lượng, giàu lòng nhân ái".

Danh hiệu Á hậu 2 được trao cho Carranzar Naa Okailey Shooter của Ghana. So với Hoa hậu và Á hậu 1, Carranzar có chiều cao vượt trội - 1,88 m. Điểm nổi bật nhất trên gương mặt cô là nụ cười toả sáng. Cô sinh viên 23 tuổi chia sẻ trong vòng thi cuối: "Tôi tin rằng Hoa hậu Thế giới luôn phải là người nhân ái. Đoạt vương miện là cơ hội chúng ta chỉ có một lần trong đời, là cơ hội để chúng ta tác động đến nhiều người, đặc biệt là phụ nữ trẻ và những người kém may mắn".

Người đẹp Việt Nam Lại Hương Thảo trong phần chào hỏi của các thí sinh.

Người đẹp Việt Nam Lại Hương Thảo trong phần chào hỏi của các thí sinh.

Top 6 cuộc thi còn có ba người đẹp: Brazil, Tây Ban Nha và Gibraltar (cô không có tên trong top 10 nhưng lại vào top 6 vì được nhiều khán giả yêu thích nhất). Các đại diện của Jamaica, Indonesia, Anh, Nepal, Australia lọt vào top 10. Người đẹp Việt Nam Lại Hương Thảo không vào được bán kết. Cô chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong phần chào hỏi của 127 thí sinh. Hương Thảo diện chiếc váy dạ hội có phần thân trên bằng chất liệu xuyên thấu. Cô vấn tóc cao, khoe được vẻ thanh tú.

Đêm chung kết Miss World 2013 gần như chỉ là một đêm công bố kết quả, nếu không tính đến phần thi ứng xử của top 6. Không có thi bikini, các thí sinh top 10 không trình diễn trang phục dạ hội, đêm thi trở nên tẻ nhạt, thiếu yếu tố kịch tính. Sau phần chào hỏi của thí sinh, Ban tổ chức gần như liên tiếp công bố top 20, top 10 và top 6. Các tiết mục biểu diễn trong đêm thi cũng không mấy đặc sắc, chủ yếu là những điệu múa mang màu sắc văn hoá nước chủ nhà Indonesia.

Thí sinh quấn sarong thay vì diện bikini.

Thí sinh quấn sarong thay vì diện bikini.

Miss World năm nay gặp nhiều khó khăn khi tổ chức tại Indonesia. Ảnh hưởng của các nhóm Hồi giáo cực đoan tại đất nước này khiến ban tổ chức liên tục phải thay đổi hình thức và địa điểm. Đây là năm đầu tiên trong lịch sử Miss World - cuộc thi vốn có nguồn gốc từ một cuộc thi áo tắm - các thí sinh không được phép trình diễn bikini mà thay thế bằng sarong - trang phục đi biển truyền thống của Indonesia.
Các cuộc biểu tình liên tiếp diễn ra ở Jakarta khiến đêm chung kết vốn dự kiến diễn ra từ thủ đô Indonesia đã phải ở lại Bali.

Các giải thưởng phụ Miss World

Hoa hậu Thời trang: Miss Philippines - Megan Young
Hoa hậu Biển: Miss Brazil - Sancler Frant
Hoa hậu Thể thao: Miss Hà Lan - Jacqueline Steenbeek
Hoa hậu Truyền thông: Miss Ấn Độ - Navneet Kaur Dhillon
Hoa hậu Tài năng: Miss Indonesia - Vania Larissa
Hoa hậu Nhân ái: Miss Nepal - Ishani Shrestha

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast