Nhà quay phim người Đức chia sẻ khám phá Sơn Đoòng

Nhiếp ảnh gia, nhà quay phim người Đức Carsten Peter của kênh truyền hình Mỹ National Geographic sẽ chia sẻ câu chuyện của ông trong quá trình khám phá và chụp ảnh hang Sơn Đoòng tại Quảng Bình, Việt Nam.

Nhà quay phim người Đức chia sẻ khám phá Sơn Đoòng ảnh 1

Bức ảnh chụp hang Sơn Đoòng từng đăng trên tạp chí National Geographic của Carsten Peter

Thông tin trên National Geographic cho biết buổi giao lưu trên diễn ra tại Trung tâm Skirball Center for the Performing Arts thuộc ĐH New York (Mỹ) tối 4-3 tới với chủ đề Extreme Planet (tạm dịch Những điểm đến ngoạn mục nhất hành tinh). Giá vé tham dự là 30 USD/người.

Trong buổi giao lưu, ông Carsten Peter chia sẻ trải nghiệm, giới thiệu hình ảnh và video khám phá hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, trong đó có mô tả kỹ thuật chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng trong hang.

Ông Carsten nói hang Sơn Đoòng có thể chứa tòa nhà cao 40 tầng, bên trong hang còn có “giếng trời” và khu rừng nhiệt đới in bóng trên dòng sông ngầm chảy qua hang.

Trong một bức ảnh mà Carsten Peter chụp hang Sơn Đoòng đăng trên tạp chí National Geographic, ông nói quang cảnh trong hang được bao phủ bởi một màn sương mù huyền bí và rừng cây phản chiếu trên làn nước trong như tinh thể pha lê tạo nên khung cảnh dường như chỉ có trong các bộ phim ma thuật của Hollywood.

Ngoài hang Sơn Đoòng, ông Carsten Peter còn chia sẻ trong buổi giao lưu về những kỷ niệm khi ông có dịp đến thăm những địa điểm kỳ vĩ, ngoạn mục trong môi trường khắc nghiệt nhất trên Trái đất như hang Thủy Tinh (Crystal Cave) ở Mexico, chụp ảnh vòi rồng ở khu vực Tornado Alley (Mỹ), lặn ở sông băng gần khu vực núi Mont Blanc (châu Âu), băng qua sa mạc Sahara trên một con lạc đà hay xâm nhập vào các núi lửa đang hoạt động ở khu vực Nam Thái Bình Dương.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast