Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kỷ niệm 30 năm ra sách

NXB Trẻ vừa ấn hành tạp văn Thương nhớ Trà Long của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và Nguyễn Nhật Ánh và tôi gồm 42 bài viết trong cuộc thi cùng tên do NXB này tổ chức trong năm 2013. Tối ngày 3/10, tại quán Đo Đo của ông, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có buổi gặp mặt báo chí để ra mắt hai cuốn sách này.

Thông tin từ NXB Trẻ cho biết, năm 1984, Nguyễn Nhật Ánh in Trước vòng chung kết - cuốn sách đầu tiên tại NXB này. Như vậy, Thương nhớ Trà Long là tác phẩm kỷ niệm 30 năm sách của Nguyễn Nhật Ánh gắn với NXB Trẻ.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kỷ niệm 30 năm ra sách ảnh 1

Trong 30 năm qua, Nguyễn Nhật Ánh đã hợp tác với NXB Trẻ in hơn 40 tác phẩm. Nếu tính trung bình, thì trong một năm, Nguyễn Nhật Ánh viết hơn một cuốn sách cho NXB Trẻ. Chưa kể, truyện của Nguyễn Nhật Ánh còn in ở các NXB khác, ví dụ NXB Kim Đồng với bộ truyện dài tập Kính vạn hoa. Chỉ riêng sức viết, Nguyễn Nhật Ánh có lẽ là nhà văn viết khỏe nhất trong 30 năm qua.

Cuốn sách Thương nhớ Trà Long của Nguyễn Nhật Ánh
Cuốn sách Thương nhớ Trà Long của Nguyễn Nhật Ánh

Tuy nhiên, viết khỏe chỉ là chuyện nhỏ với nhà văn này. Trong thời gian kể từ năm in tác phẩm đầu tiên đến nay, gần như lần nào ra mắt sách mới của Nguyễn Nhật Ánh đều trở thành “cơn sốt” với bạn đọc. Và có lẽ, sách của Nguyễn Nhật Ánh còn giữ thêm “kỷ lục” về số bản in và số lần tái bản.

Ngày 8/10 tới đây, tại Hội sách do NXB Trẻ tổ chức tại 161B Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi ký tên lên tác phẩm mới và giao lưu với độc giả của mình.

Theo Hoàng Nhân/ TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast