Những cảnh phim truyền hình gây sốc nhất mọi thời đại

Những tưởng chỉ những bộ phim điện ảnh mới có nhiều cảnh quay gây sốc thì giờ đây những bộ phim truyền hình ngày càng trở nên "xuất sắc" hơn khi không ai có thể lường trước được nội dung phim sẽ đi đến đâu!

Cái chết của Gustavo Fring trong Breaking Bad

Nhân vật trùm ma túy Gustavo Fring đã có một cái chết khá ấn tượng trong phần cuối của mùa 4 loạt phim Breaking Bad. Thậm chí nam diễn viên Giancarlo Esposito người đảm nhận vai diễn còn thú nhận là ông đã bị sốc khi nhìn lại cảnh phim này.

Không ai khác ngoài Walter White chính là người đứng sau phi vụ này. Gus đến để trừ khử ông trùm khét tiếng một thời là Hector tại phòng điều dưỡng và Walt đã cài một quả bom lên xe lăn của ông lão. Khi Gus chuẩn bị tiêm thuốc độc, Hector đã nhấn cái chuông ở xe lăn một cách điên cuồng và kích cho quả bom phát nổ. Cảnh phim kết thúc với cảnh Gustavo bước ra khỏi căn phòng, chỉnh lại cà vạt với phong thái lạnh lùng vốn thấy và đổ gục xuống với một nửa khuôn mặt bị hủy hoại bởi quả bom.

Cảnh xả súng tự động trong phim Breaking Bad

Nếu bạn mới bắt đầu xem phim Breaking Bad, thật khó có thể tưởng tượng được rằng thầy giáo Walter White lại có thể làm điều gì đó bạo lực và khủng khiếp đến vậy khi thảm sát mọi người bằng khẩu súng máy tự động.

Loạt phim truyền hình này kết thúc với rất nhiều lời ca ngợi từ các nhà phê bình cũng như khán giả xem phim. Walter, khi cận kề với cái chết, quyết định trả thù những kẻ đã giết em rể của ông, giam cầm cậu học trò thân thiết Jesse, đe dọa vợ, con trai và cả chị dâu của ông. Cài bộ súng máy trong cốp ôto ông đã điều khiên khẩu súng từ xa tiêu diệt toàn bộ những kẻ mà ông gặp và giải cứu được cho Jesse. Chính khung cảnh tàn bạo đó đã khiến bộ phim có một cái kết ấn tượng. Sẽ chẳng ai có thể tin được rằng nhân vật Walter White đã làm tất cả tất cả những điều trên.

Cái chết của nhân vật Hershel trong phim The Walking Dead

Có rất nhiều nhân vật đã thiệt mạng trong The Walking Death. Và hầu hết đó đều là những cái chết gây sốc cho người xem. Nhưng cái chết của Hershel đã gây ấn tượng sâu đậm nhất cho khán giả, nó bạo lực tới mức tương đương cảnh Red Wedding trong Game of Thrones.

Hershel Gren được xây dựng là nhân vật chính diện trong nửa đầu của mùa thứ 4. Khi cộng đồng nhà tù đang chết dần vì một loại bệnh cúm và trở thành xác sống, Hershel đi thẳng vào vùng tâm dịch để cứu càng nhiều người càng tốt, dù có thể nguy hiểm tới tính mạng. Màn hành quyết của Hershel đánh dấu chính cái chết sắp tới của Governor, nhân vật phản diện của mùa 4. Việc Rick thuyết phục mọi người rằng họ có thể sống chung, đã đi ngược lại ý muốn của Governor. Khi khán giả nghĩ rằng Hershel và Michonne sẽ sống sót, Governor đã chặt đầu nhân vật này. Điều khiến cảnh phim này gây bất ngờ chính là cách xây dựng không khí trong phim. Ngay trước khi Hershel bị giết, người xem đều cho rằng anh ta sẽ sống sót. Nhưng cuối cùng, Hershel vẫn bị chặt đầu một cách tàn bạo.

Cảnh phim Red Wedding trong Game of Thrones

Tập phim The Rains of Castamere trong loạt phim Game of Thrones đã giúp David Benioff và D.B. Weiss nhận được giải thưởng Emmy cho kịch bản xuất sắc dành cho hạng mục phim truyền hình. Đây cũng là tập phim kết thúc với cảnh quay nổi tiếng được biết đến với tên gọi “ Red Wedding.”

Theo nguyên tác, cảnh này đã khiến một lượng lớn độc giả nổi giận cũng như trong phiên bản phim truyền hình đã khiến nhiều người xem thất vọng muốn ngừng theo dõi loạt phim này. Phim truyền hình chưa bao giờ trở nên tàn bạo đến thế, cuộc thảm sát trong Red Wedding được coi là điều tồi tệ nhất đến với nhà Stark, gia đình được nhiều khán giả và độc giả yêu mến nhất. Cậu con trai cả Robb Stark được xây dựng như một anh hùng, người sẽ trả thù cho cái chết của cha cậu là Ned Stark. Tuy nhiên, Robb đã đưa ra một quyết định sai lầm khi phá bỏ hôn ước đã định sẵn và đem lòng yêu người phụ nữ khác mà anh gặp trên chiến trường. Anh đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình vì quyết định này. Ngay khi cánh cửa của phòng tiệc đóng lại, cảnh thảm sát tàn bạo nhất trong lịch sử phim truyền hình đã diễn ra.

Cái chết của Jon Snow trong Game of Thrones

Loạt phim Game of Thrones là một chuỗi những thảm kịch, bạo lực, tàn bạo cũng cái chết của rất nhiều nhân vật. Không điều gì có thể đảm bảo cho sự tồn tại của các nhân vật nhưng phần đông khán giả lại đoán rằng Jon Snow có thể xuất hiện đến phần cuối của loạt phim.

Lại là một khoảnh khắc tồi tệ đối với những khán giả yêu mến nhà Stark. Jon Snow bị lừa ra ngoài Castle Black và lần lượt bị những người anh em từng vào sinh ra tử với mình đâm chỉ vì anh muốn liên kết hội Tuần Đêm với Man tộc. Cảnh phim này thực sự gây sốc cho người xem bởi ai cũng tin rằng anh sẽ là nhân vật có thể tồn tại cho đến cuối phim, thậm chí còn là ứng cử viên ngồi lên Ngai Sắt (Iron Thrones). Giờ thì khán giả chỉ có thể hy vọng nữ tế Melisandre có thể hồi sinh Jon Snow kể cả khi diễn viên và đạo diễn của phim xác nhận rằng nhân vật Snow đã chết.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast