Những kho báu có thật vẫn không ngừng được tìm kiếm

Nhiều kho báu vẫn đang ẩn giấu quanh ta với lượng của cải khổng lồ và vẫn đang được săn lùng, tìm kiếm suốt hằng trăm năm nay.

Kho báu bí mật của Forest Fenn, Texas

Khi Forest Fenn khi trở thành một phi công quân sự vào thập niên 1960, Fenn thường bay tới Pompeii để tìm kiếm các cổ vật, và ông đã phát hiện được rất nhiều cổ vật có giá trị. Tới những năm 1980, ông được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư thận và chỉ còn vài năm để sống. Với cái chết đã cận kề, Fenn quyết định cất giấu kho báu của mình và gửi đến mọi người những manh mối để tìm được nó. Kho báu này được ông ước tính vào khoảng 1 đến 3 triệu USD, gồm các đồ bằng vàng, bạc và các thứ quí giá khác. Đến nay, kho báu này vẫn chưa được tìm thấy.

Kho báu ở sa mạc Mojave, California

Thoạt nghe có vẻ điên rồ khi một con tàu vượt đại dương lại chìm sâu trong đất liền cách bờ biển Thái Bình Dương 160km, ở giữa sa mạc Mojave. Nhưng nếu đó là sự thật thì một kho báu ngọc trai trị giá hàng triệu USD đang nằm lại nơi đây. Các chuyên gia tin rằng đã có một cơn thủy triều lớn từ vịnh California gặp trận lũ từ sông Colorado, lượng nước này đủ lớn để đưa con tàu (được cho là của Tây Ban Nha) vào sâu trong đất liền. Con tàu có thể đã bị lãng quên mãi mãi nếu không có lượng lớn ngọc trai trên tàu.

Rất bất ngờ, vào năm 1870, báo Los Angeles Star đưa ra câu chuyện về một người có tên là Charley Clusker đi tìm con tàu và đã tìm thấy kho báu này. Nhưng từ đó, không có thêm một tin tức nào về Clusker hay con tàu mà ông tìm thấy, dẫn đến việc nhiều người tin rằng con tàu và kho báu vẫn còn ở đâu đó.

Kho báu 63 triệu USD ở Hạt Bedford, Virginia

Năm 1816, Thomas Beale và một vài người đồng hành đào được một lượng lớn vàng và bạc khi đang khai mỏ ở gần khu vực dãy núi Rocky. Với một lượng lớn của cải ước tính trị giá 63 triệu USD, tất cả những người đó đều muốn con cháu mình được thừa kế số tiền này. Do vậy Beale đã viết ra 3 mật mã. Mật mã đầu tiêu mô tả vị trí chính xác của kho báu, mật mã thứ 2 mô tả những gì có trong kho báu, và mật mã cuối cùng là danh sách những người tìm thấy số vàng bạc và con cháu của họ. Sau đó Beale giao chiếc hộp chứa các mật mã này cho Robert Morriss, một chủ nhà trọ ở Virginia. Morriss được yêu cầu chờ 10 năm trước khi được mở chiếc hộp. Tới lúc đó, nếu Beale không quay lại lấy chiếc hộp, một chìa khóa giải mã sẽ được gửi tới cho Morriss. Nhưng chìa khóa giải mã không bao giờ được gửi tới. Trong hàng năm trời, Morriss và một người bạn đã cố gắng giải cả 3 mật mã, nhưng họ chỉ có thể giải mật mã thứ 2 (miêu tả về những gì có trong kho báu).

200 triệu USD ngoài khơi bờ biển Key West, Florida

Năm 1622, hạm đội tàu chiến Nuestra Senora de Atocha đang quay trở về Tây Ban Nha thì gặp một trận bão lớn ngoài khơi bờ biển Key West. Rất nhiều tàu đã bị đánh chìm trong trận bão, tất cả đều chở một lượng lớn vàng, bạc và các loại đá quí ước tính trị giá tới 700 triệu USD.

Năm 1985, thợ săn kho báu Mel Fisher tìm thấy lượng kho báu trị giá 500 triệu USD ở cách bờ biển Key West 160km. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vẫn còn rất nhiều của cải để tìm kiếm. Theo sổ sách của thuyền trưởng thì vẫn còn 17 tấn bạc đúc, 128 nghìn đồng tiền các loại, 27kg ngọc lục bảo và 35 thùng vàng chưa được tìm thấy.

Kho báu của tàu San Miguel, Florida

Những kho báu có thật vẫn không ngừng được tìm kiếm ảnh 5

Năm 1712, Tây Ban Nha tập hợp một trong những hạm đội chở kho báu lớn nhất từng có vào thời đó. Tới năm 1715, họ đã có một hạm đội 11 tàu, tất cả được chất đầy vàng, bạc, ngọc trai và đá quí với tổng trị giá khoảng 2 tỉ USD. Kế hoạch ban đầu là các tàu sẽ rời Cuba để tới lục địa trước khi mùa bão tới và sẽ giúp họ tránh khỏi những tên cướp biển. Tuy nhiên, việc đi biển ngay sát mùa bão đã trở thành một sai lầm nghiêm trọng. Chỉ 6 ngày sau khi rời Cuba, tất cả các tàu đã bị chìm, hàng nghìn thủy thủ thiệt mạng và toàn bộ số châu báu chìm sâu xuống đáy biển.

Từ đó, 7 trong số những con tàu này đã được phát hiện, nhưng các chuyên gia cho rằng chỉ một lượng rất nhỏ của cải trên các tàu này được tìm thấy. Một trong số những tàu chưa được tìm thấy là chiếc San Miguel, đây là con tàu chở nhiều châu báu nhất. Hiện nay, các tàu này có thể đang nằm ngoài khơi bờ biển Florida.

Phan HạnhTheo Listverse

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast