Những tòa nhà có kiến trúc kỳ quái

Những công trình dưới đây đều mang nét kiến trúc mà không một trường phái nào có thể gọi tên.

Tòa nhà Casa Batlló ở Barcelona, Tây Ban Nha

Những tòa nhà có kiến trúc kỳ quái ảnh 1

Kiến trúc sư người Tây Ban Nha Antoni Gaudi là bậc thầy của thể loại kiến trúc “kỳ quái”. Phong cách của ông có thể nói là một trong những phong cách đặc trưng, nổi bật, dễ nhận biết nhất trên thế giới với những đường gồ ghề, những hình thù quanh co và những chi tiết đa dạng làm nên một tổng thể thật đặc biệt.

Tòa nhà Casa Batlló là một trong những thiết kế nổi bật mang phong cách Gaudi. Nó được xây từ năm 1877 bởi một nữ kiến trúc sư có tên Emili Sala Cortés, đến năm 1904, nó đã được chính bàn tay Gaudi thiết kế lại với những đường cong uốn lượn, mái nhà lượn sóng, những chi tiết kiến trúc lạ thường khiến nó luôn nằm trong danh sách những tòa nhà kỳ lạ nhất thế giới.

Ngôi nhà này là dinh thự của gia đình Batlló, họ đã thuê Gaudi tu sửa, thiết kế lại. Sau này, nó được chuyển đổi mục đích sử dụng và trở thành một tòa nhà văn phòng đa chức năng.

Tòa nhà Casa Caracol ở Mexico

Những tòa nhà có kiến trúc kỳ quái ảnh 2

Tòa nhà Casa Caracol còn được gọi là tòa nhà vỏ sò biển bởi nó được truyền cảm hứng từ các loại vỏ ốc, vỏ sò. Tòa nhà gồm hai phần độc lập là “Moon Shell” (Vỏ sò mặt trăng) và “Queen Conch” (Vỏ ốc xà cừ nữ hoàng).

Hai tòa nhà này có thể thuê riêng biệt và thường dành để phục vụ những chuyến nghỉ mát của các gia đình nhỏ.

Tòa nhà Nautilus ở Mexico

Những tòa nhà có kiến trúc kỳ quái ảnh 3

Tòa nhà làm theo hình dáng một vỏ ốc anh vũ với mái nhà và các bức tường uốn cong mềm mại.

Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật ở Singapore

Những tòa nhà có kiến trúc kỳ quái ảnh 4

Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật Singapore có hình dáng giống với 10 ngón tay. Mỗi ngón tay là một khu trưng bày triển lãm, cho du khách góc nhìn bao quát cả một vùng trời Singapore.

Tòa tháp Kuchlbauer ở Đức

Những tòa nhà có kiến trúc kỳ quái ảnh 5

Tòa tháp Kuchlbauer là một đài quan sát ở Đức, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Áo Friedensreich Hundertwasser. Tòa nhà cao hơn 35m, được xây dựng từ năm 2007 và tới năm 2010 thì mở cửa cho công chúng vào thăm quan.

Tòa tháp có những đài quan sát nhỏ với các kích cỡ khác nhau nằm vươn ra trên những lan can chạy dần lên tới đỉnh. Mỗi một lan can chìa ra ngoài đều có một mái vòm mạ vàng với đường kính 10m.

Tòa nhà Quỹ đạo ở Úc

Những tòa nhà có kiến trúc kỳ quái ảnh 6

Tòa nhà hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng và sẽ được hoàn tất vào năm 2014. Đây là tòa nhà chung cư chưa từng thấy ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Trong tòa nhà 7 tầng này là những căn hộ tập thể một phòng ngủ và một số căn hộ rộng rãi hơn nằm ở trên tầng mái. Những kiến trúc sư tham gia thiết kế công trình đã đi theo ý tưởng của vị kiến trúc sư nổi tiếng người Áo Adolf Loos. Ông tin rằng kể cả những tòa nhà tập thể cũng cần phải đóng góp vào vẻ đẹp thẩm mỹ trong không gian của cộng đồng.

Tòa nhà Khoa học Phân tử của trường Đại học Lims La Trobe ở Úc

Những tòa nhà có kiến trúc kỳ quái ảnh 7

Tòa nhà có những ô cửa sổ lục giác và một số ô hình chữ X nằm nhô hẳn ra khỏi mặt tiền.

Ngôi nhà Khách ở Pháp

Những tòa nhà có kiến trúc kỳ quái ảnh 8

Ngôi nhà bỗng trở thành một địa điểm tham quan hút khách dù ban đầu nó chỉ là một căn nhà bình thường. Tất cả là nhờ bàn tay thiết kế của hai nghệ sĩ Christophe Berdaguer và Marie Péjus.

Nhà Điên ở Tel Aviv, Israel

Những tòa nhà có kiến trúc kỳ quái ảnh 9

Nhà Điên được thiết kế bởi kiến trúc sư Leon Geneva với phong cách có phần giống với Gaudi. Tòa nhà có mặt tiền trông tựa như dải san hô với những bụi cây xanh mọc rải rác và những đường uốn lượn nhẹ nhàng trên bề mặt.

Pi Uy (Theo Interior Holic)

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast