Phát hiện khu mộ cổ 2.000 năm tuổi ở Ai Cập

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 3/12, một quan chức Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết các cuộc khai quật được tiến hành bởi những người dân sống trong khu vực Kom el-Shokafa thuộc thành phố Alexandria, đã giúp khám phá ra một khu mộ cổ có niên đại cách đây đến 2.000 năm, thuộc thời kỳ Hy Lạp-La Mã.

Phát hiện khu mộ cổ 2.000 năm tuổi ở Ai Cập ảnh 1

Ảnh minh họa

Cách đây 1 năm, những cư dân sống trong khu vực này đã bắt đầu tiến hành hoạt động đào bới không có giấy phép tại ngôi nhà của mình. Sau đó họ đã bị lực lượng cảnh sát Cổ vật bắt giữ và bị phạt tù 1 năm. Sau khi thụ án xong, những người dân này vẫn tiếp tục hoạt động đào bới tại địa điểm trên. Sau khi đào với độ sâu 12 mét so với lần đào trước, họ đã phát hiện một nghĩa địa bao gồm bốn khu mai táng.

Theo nhận định ban đầu của những chuyên gia khảo cổ học, khu mộ cổ bí mật có niên đại cách đây đến 2.000 năm, thuộc thời kỳ Hy Lạp-La Mã. Tại khu lăng mộ này người ta tìm thấy các họa tiết trang trí nhiều màu sắc trên những bức tường bên trong và nhiều đồ tùy táng có giá trị nghiên cứu.

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều các hiện vật cổ hàng nghìn năm tuổi đã được các nhà khảo cổ học phát hiện và công bố tại Ai Cập.

Theo TTXVN/thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast